Gong Yoo tên thật là Gong Ji-cheol, sinh ngày 10/7/1979 tại Busan, Hàn Quốc, tốt nghiệp bằng Cử nhân Nghệ thuật khoa Sân khấu ĐH Kyung Hee. Nghệ danh Gong Yoo của anh được ghép từ họ bố (Gong) và họ mẹ (Yoo).

Năm 2001, Gong Yoo chính thức gia nhập làng giải trí với vai diễn đầu tay trong phim School 4 nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Năm 2005, Gong Yoo nhận được sự chú ý nhờ ngoại hình và chiều cao ấn tượng qua vai diễn nam học sinh ngổ ngáo trong Cô giáo và kẹo bông gòn. 

Tên tuổi Gong Yoo chỉ thực sự lan rộng khắp châu Á khi Tiệm cà phê hoàng tử trình chiếu năm 2007 và đạt rating cao ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ, Philippines, Thái Lan. Phim mang về cho anh giải thưởng Diễn viên xuất sắc tại MBC Drama Awards 2007 và được khán giả ưu ái gọi bằng cái tên 'hoàng tử Hallyu'. Tuy nhiên, khi sự nghiệp bắt đầu khởi sắc sau 6 năm vật vã tìm chỗ đứng, Gong Yoo bất ngờ lên đường nhập ngũ.

Cũng giống như nhiều ngôi sao khác, Gong Yoo gặp khó khăn khi tái xuất màn ảnh sau khi xuất ngũ. Những tác phẩm đầu của Gong Yoo không gây được chú ý như trước và tên tuổi của nam diễn viên cũng chìm dần. Tới năm 2011, Gong Yoo mới thực sự gây dấu ấn với phim điện ảnh Buộc phải im lặng. Nam diễn viên nhận được nhiều phản hồi tích cực về diễn xuất qua hành động, ánh mắt, biểu cảm trong phim. 

{keywords}{keywords}{keywords}

Sau thành công đó, Gong Yoo lại gần như không tham gia thêm dự án truyền hình mới mà chỉ thỉnh thoảng xuất hiện với vai diễn khách mời. Tuy nhiên, hoạt động của anh trong lĩnh vực phim điện ảnh lại vẫn rất đều đặn. Và với sự nỗ lực, nam tài tử đã có sự bứt phá ngoạn mục nửa cuối năm 2016 với hai tác phẩm gây ấn tượng mạnh của làng nghệ thuật xứ Hàn là Train to BusanYêu tinh.

Thành công của Yêu tinh đã đem về cho anh giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại Baeksang Art Arwards 2017. Sau bộ phim, Gong Yoo được khán giả nhớ đến với biệt danh "ông chú yêu tinh", trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều người hâm mộ. Trong khi đó Train to Busan cũng nhanh chóng trở thành bộ phim quốc dân tại quê nhà với 11,6 triệu khán giả tới rạp, thu về gần 100 triệu USD (khoảng 2,4 nghìn tỉ VNĐ), đứng thứ 11 trong số những phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất lịch sử.

Sắp tới, phim điện ảnh có tên Seo Bok của Gong Yoo đóng cùng Park Bo Gum cũng đang được nhiều người kỳ vọng sẽ một lần nữa đốt cháy phòng vé.

Gong Yoo luôn được xếp vào hàng mỹ nam không tuổi của showbiz Hàn. Gong Yoo không phải chàng trai dành cho các cô nàng thích mỹ nam da trắng, môi hồng, thư sinh. Anh luôn toát lên hơi thở nam tính cùng thân hình 6 múi nóng bỏng và gợi cảm. Gong Yoo cũng từng dẫn đầu danh sách những nam nghệ sĩ sở hữu xương hông đẹp và sexy của xứ Hàn. Ở tuổi 41, Gong Yoo vẫn duy trì chuyện tập luyện, giữ cơ thể vô cùng săn chắc.

Gong Yoo nổi tiếng là một "ngôi sao bí ẩn" vì hiếm khi tham gia chương trình giải trí, không dùng mạng xã hội. Ngoài sự nghiệp, chuyện tình cảm kín kẽ của nam diễn viên cũng luôn thu hút sự chú ý khi chưa từng công khai chuyện tình cảm sau 20 năm hoạt động nghệ thuật.

Gong Yoo từng vướng phải nghi vấn hẹn hò với Im Soo Young khi có vai diễn đầu tay trong School 4. Khi đóng Tiệm cà phê Hoàng tử với Yoon Eun Hye, dư luận cũng cho rằng hai người phim giả tình thật. Do thành công của siêu phẩm Yêu tinh, nhiều người hâm mộ phán đoán Gong Yoo và Kim Go Eun nên duyên khi nữ diễn viên xóa ảnh bạn trai cũ trên trang cá nhân để lại ảnh Gong Yoo và cô mặc đồ cưới nhìn nhau cười tình tứ.

Năm 2018, công chúng xôn xao trước thông tin Gong Yoo và Jung Yoo Mi đặt phòng cưới tại khách sạn sang trọng và chỉ chờ ngày phù hợp để công bố. Trước những tin đồn, Gong Yoo giữ thái độ im lặng để mọi chuyện tự lắng xuống.

{keywords}

Hiện tại, Gong Yoo là một trong những "ông chú độc thân" hiếm hoi ở showbiz Hàn. Ở tuổi 41, với gương mặt hiền lành, thân hình săn chắc và những thành tựu đáng nể trong sự nghiệp, có lẽ điều người hâm mộ quan tâm và mong chờ nhất ở Gong Yoo chính là nam diễn viên sớm xác nhận tin vui trong chuyện tình cảm và yên bề gia thất. 

Gong Yoo đóng cùng Kim Go Eun trong phim 'Yêu tinh'

T.K

Fan phát sốt vì hai trai đẹp Gong Yoo và Park Bo Gum đóng chung phim

Fan phát sốt vì hai trai đẹp Gong Yoo và Park Bo Gum đóng chung phim

Sự kết hợp của hai đỉnh cao nhan sắc và tài năng Gong Yoo và Park Bo Gum trong 'Seobok' (Người nhân bản) khiến các fan đứng ngồi không yên.