BS Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, BV Việt Đức cho biết, nam bệnh nhân Tiến Nam, 22 tuổi hiện đang học ĐH ở Hà Nội, không may bị chấn thương vùng kín khi đang đá bóng.

Bệnh nhân chuyển vào viện trong tình trạng bìu trái sưng nề, tím, tinh hoàn trái bị mất cấu trúc bình thường, tinh hoàn phải bị đẩy lên cao.

{keywords}
BS mổ cấp cứu "cậu nhỏ" cho nam thanh niên


Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ cấp cứu. Khi mổ ra, tinh hoàn trái của bệnh nhân đã bị vỡ nát toàn bộ, tụ máu, mất hết tổ chức nhu mô lành nên phải cắt bỏ. Tinh hoàn phải bị đụng dập nên được cố định lại.

Sau 5 ngày phẫu thuật, hiện bệnh nhân đã ổn định, đi lại được nhẹ nhàng nhưng vùng kín vẫn sưng nề. Dự kiến 1-2 ngày nữa, bệnh nhân sẽ được ra viện.

Tinh hoàn là “nhà máy sản xuất tinh trùng” và cũng là nơi sản sinh nội tiết tố testosterone để duy trì các đặc tính sinh dục của nam giới.

Theo các nghiên cứu, hơn 50% các trường hợp bị vỡ tinh hoàn do chơi thể thao, võ thuật, còn lại do bất cẩn khi leo cây, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, súc vật cắn... Trong những trường hợp này, tỉ lệ cắt bỏ tinh hoàn sẽ tăng từ 7% lên 50% nếu phẫu thuật muộn hơn 72 giờ sau chấn thương.

Để tránh chấn thương vùng kín, bác sĩ khuyến cáo, khi chơi thể thao, nam giới cần phải bảo vệ "cậu nhỏ" của mình tránh các tai nạn đáng tiếc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khi gặp chấn thương ở vùng kín, nam giới nên tới cơ sở chuyên khoa nam học uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng đáng tiếc.

Minh Anh

Tư thế yêu táo bạo khiến người đàn ông 62 tuổi gãy súng làm 3

Tư thế yêu táo bạo khiến người đàn ông 62 tuổi gãy súng làm 3

Bác sĩ cảnh báo tất cả nam bệnh nhân bị gãy "cậu nhỏ" ông điều trị đều gặp chấn thương trong cùng một tư thế quan hệ tình dục và thường không sơ cứu đúng cách.