Bệnh nhân N.T.A. (25 tuổi) tới khám tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) hôm 24/4 trong tình trạng dương vật đau tức, sưng nề, chảy dịch ở phần thân. Trước đó 10 ngày, bệnh nhân đã thực hiện thủ thuật cấy bi vào thân dương vật tại một phòng khám tư.

Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị nhiễm trùng tại vị trí cấy bi. Nam thanh niên nhanh chóng được chỉ định tháo bi, cắt lọc, làm sạch tổ hoại tử để ngăn tình trạng nhiễm trùng diễn biến nặng hơn, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản.

ThS.BS Bùi Văn Quang, người thực hiện ca mổ cho biết: "Bệnh nhân có 2 viên bi được cấy vào thân dương vật, sát phần quy đầu; vị trí đặt bi bị nhiễm trùng, chảy nhiều dịch mủ".

Bác sĩ Quang đã tiến hành phẫu thuật lấy bi, lấy dịch mủ nuôi cấy làm xét nghiệm vi sinh, cắt lọc và làm sạch tổ chức nhiễm trùng.

{keywords}
2 viên bi được được lấy ra từ thân dương vật của người bệnh

Sau mổ, nam thanh niên được điều trị kháng sinh tích cực, thay băng và theo dõi tình trạng vết mổ hàng ngày. Hiện nay, anh A. đã ổn định và được cho xuất viện.

Theo PGS.TS. Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam Học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, sự nhiễm trùng trên do một số nguyên nhân như trong quá trình phẫu thuật, dụng cụ không đảm bảo; không tuân thủ các quy tắc vô khuẩn hoặc quá trình chăm sóc vết thương sau phẫu thuật không tốt.

PGS. Nguyễn Quang khuyến cáo, nam giới không nên đặt bi vào dương vật nếu không cần thiết. Ngoài nguy cơ do phẫu thuật gây ra như nhiễm trùng vết mổ còn có khả năng bị dị ứng với dị vật ngoài hay gây vướng víu, đau đớn cho cả bản thân và bạn tình…

“Khi cần tiến hành bất cứ can thiệp y khoa nào, mọi người nên chọn những cơ sở khám chữa bệnh uy tín, quy chuẩn, có vật tư - trang thiết bị máy móc hiện đại, đầy đủ để tránh những trường hợp đáng tiếc như trên”, PGS Quang nhấn mạnh.

{keywords}
Các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Cấy bi (đặt bi, gắn bi...) vào dương vật là thủ thuật can thiệp trực tiếp bằng ngoại khoa, đưa những viên bi vào bên trong da dương vật giúp tăng khoái cảm, tăng kích thước "cậu nhỏ". Khi nam giới được kích thích, dương vật cương cứng, những viên bi này sẽ chuyển động và giúp cho kích thước của dương vật tăng lên.

Nguyễn Liên

Người đàn ông Tuyên Quang phải cắt một nửa 'cậu nhỏ' vì ung thư

Người đàn ông Tuyên Quang phải cắt một nửa 'cậu nhỏ' vì ung thư

- Nam bệnh nhân thấy khối sùi ở cậu nhỏ lớn dần, đau vướng nên đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ kết luận mắc ung thư dương vật.