Đoạn video mới đây do một Vloger người Ấn Độ đăng tải cho thấy quá trình đi mua ô tô của mình một cách hài hước.

Theo đó, nam thanh niên này và nhóm bạn đã đến một đại lý của hãng xe Mahindra. Sau khi hỏi giá chiếc SUV cỡ nhỏ Bolero, họ đã quyết định thanh toán luôn bằng tiền mặt. Sau đó, một người khệ nệ bê vào một bao tải tiền xu. Khoảnh khắc này khiến nhân viên đại lý bỡ ngỡ và sau đó phải huy động toàn bộ nhân lực vào việc...đếm tiền.

Tổng số tiền kiểm đếm được là 1,2 triệu Rupee (khoảng 360 triệu VND).

Xem video mua ô tô bằng bao tải tiền xu:

 

Bolero là mẫu SUV giá rẻ của hãng xe địa hình nội địa Ấn Độ. Hiện Mahindra Bolero đang được bán với giágiá 868.000 Rupee (khoảng 260 triệu VND) với các phiên bản phù hợp tiêu chuẩn khí thải BS6 theo quy định của Ấn Độ. Xe trang bị động cơ diesel 3 xi-lanh dung tích1,5 lít, dẫn động cầu sau, sản sinh công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. 

Sau khi đoạn video được đăng tải, cộng đồng mạng xã hội ở Ấn Độ cho rằng đây chỉ là chiêu trò câu view của nhóm làm youtube. Có thể đã có một sự thỏa thuận trước với đại lý xe để dựng nên câu chuyện này. 

Thực tế trước đó ở Ấn Độ đã có chuyện một người đàn ông mang tiền xu đi mua xe, nhưng đó là một chiếc xe máy nhãn hiệu Suzuki Avenis. Và có thể đó chính là chất liệu để nhiều youtuber khác học theo nhằm câu view.

{keywords}
Nhóm Youtuber đi mua xe Mahindra Bolero bằng bao tải tiền xu.

Tại Ấn Độ, người dân có thể mua xe bằng tiền mặt nhưng sẽ phải trả thêm 10% tiền thuế nếu thanh toán số tiền trên 200.000 Rupee (khoảng 60 triệu VND). Nếu thanh toán bằng chuyển khoản trực tiếp, sẽ không phải mất khoản thuế này.

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tậu xe đi Tết, người đàn ông gây sốc khi mang theo 170 bao tải toàn tiền xu

Tậu xe đi Tết, người đàn ông gây sốc khi mang theo 170 bao tải toàn tiền xu

Người đàn ông chở theo 170 bao tải tiền xu tích cóp trong nhiều năm với mong muốn "tậu" cho mình một chiếc ô tô mới đi Tết đã khiến cả showroom và nhân viên ngân hàng một phen "méo mặt".