- Do sợ người yêu vào Nam làm ăn không gặp được, nam thanh niên đã chủ động tỏ tình nhưng sự việc khiến cô gái hoảng sợ.

Nam thanh niên Trương Văn Biển (SN 1992, trú tại xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đã rủ 3 người bạn để tổ chức “tỏ tình” với Vi Thị Hiền (SN 1993) lên tiếng trần tình về vụ việc.

Biển cho biết, đã quen Hiền từ trước, trong dịp tết vừa qua cả hai đã cùng đi chơi nên phát sinh tình cảm. Nhưng Biển chưa có dịp tỏ tình với Hiền.

{keywords}

Nam thanh niên Trương Văn Biển trần tình về vụ việc.

Đến ngày 2/2, Biển nghe tin Hiền sẽ vào miền nam làm việc nên hết sức lo lắng. Để Hiền biết được tình cảm của mình và muốn cưới về làm vợ Biển đã nhờ nhóm bạn tổ chức “bắt vợ”.

Sáng 3/2, Biển nhờ nhóm bạn đến ngã ba Châu Lộc (huyện Quỳ Hợp) nơi Hiền sẽ lên xe đi vào miền nam để “bắt vợ”.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Biển và nhóm bạn khiến Hiền hoảng sợ. Khi nhóm thanh niên cố tình ép Hiền lên xe để đưa về nhà Biển, cô gái đã gào khóc, giãy dụa để thoát ra.

Biển cho biết, chỉ dự định sẽ thổ lộ tình cảm với Hiền nên nhờ nhóm bạn đến khuyên cô ấy ở nhà để em ngỏ lời yêu. Nhưng Hiền không đồng ý, bỏ chạy, khóc lóc. Sau đó, nhóm bạn để Hiền đi.

Sáng nay, ông Hồ Lê Ngọc - Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp cho biết, đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc xác minh. Thanh niên Trương Văn Biển đã lợi dụng "trộm vợ" để bắt giữ người.

Theo đó, Biển và nhóm bạn gồm: Vi Văn Phong, Lữ Văn Hải và Vi Văn Bốn có hành vi phạm pháp luật nhưng chưa đủ mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên sẽ xem xét xử phạt hành chính.

Ông Ngọc cho biết thêm, thời gian tới huyện ủy sẽ chỉ đạo các ban, ngành tổ chức tuyên truyền cho người dân để nâng cao ý thức về việc hôn nhân, gia đình tránh để tình trạng này xảy ra.

Như tin đã đưa, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 3 phút, ghi lại cảnh nhóm thanh niên bắt một cô gái về làm vợ ngay trên đường, vào giữa ban ngày, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Xem thêm: Clip 'bắt vợ' tại Nghệ An

Văn Bình