Chia sẻ trên một hội nhóm Facebook, Ngọc Ánh viết: “Vừa ra trường đã lấy chồng luôn, may mắn gặp được người mẹ thứ 2 trong cuộc đời”.

Cô gái sinh năm 1997 kể, cô và chồng quen nhau khi cô đi thực tập ở công ty anh. Kể từ lúc về ra mắt nhà chồng tới khi cưới chỉ vỏn vẹn hơn 1 năm. Ngọc Ánh cũng chưa từng nghĩ mình sẽ lấy chồng sớm như thế.

Nhưng vì mẹ chồng quá nhiệt tình vun vén và thuyết phục 2 đứa cưới sớm để ổn định cuộc sống nên Ánh thấy “xuôi tai”. Đám cưới của cặp đôi mới diễn ra cách đây 6 tháng.

Cô gái cho biết, mẹ chồng cô sinh năm 1973, còn rất trẻ và đang làm kế toán cho một trường cấp 2 ở huyện An Lão, TP. Hải Phòng.

{keywords}
Quách Ngọc Ánh (sinh năm 1997) vừa mới kết hôn được 6 tháng. 

“Trước khi cưới, tôi lo lắng đến mức giảm đến 4kg, nhưng sau khi cưới, không biết mình đang ở nhà chồng hay nhà mẹ đẻ vì chẳng có gì thay đổi, vẫn được mọi người quan tâm, chiều chuộng như ở nhà mình”.

Ánh chia sẻ, biết con dâu quê Thanh Hoá, mẹ chồng cô đã tế nhị “rào trước”: “Mọi người không kỳ thị gì đâu, không phải lo lắng hay suy nghĩ nhiều”.

Và đúng như lời mẹ chồng nói, không chỉ mẹ chồng mà họ hàng đều rất yêu quý, cởi mở với cô ngay từ ngày đầu về nhà.

“Biết mình vừa đi xa về mệt, mọi người còn không cho mình rửa bát hay dọn dẹp gì. Mình chỉ phụ vài việc vặt thôi. Mọi người trong họ ai cũng rất tình cảm”.

Còn với mẹ chồng - người mà Ánh bằng cái tên thân thương là “mẹ Tuyên”, cô dâu trẻ cho biết cô nhận được quá nhiều tình yêu thương và chỉ bảo chân thành từ mẹ. 

“Mẹ gọi con dâu dậy ăn sáng, bắt ăn nhiều vì mình hơi gầy. Hôm nào về với mẹ, mẹ cũng pha sữa cho mình uống. Có lần, mình bị rong kinh, mẹ vừa biết đã xin nghỉ việc tức tốc đưa mình đi khám, sau đó mua gà tần rồi cháo bồi bổ cho mình”.

“Khi 2 đứa lên Hà Nội, mẹ chỉ sợ các con không có tiền nên lúc nào cũng gửi đồ lên, rồi mẹ còn đưa cả thẻ lương cho mình cầm để chi tiêu. Tiền dự trữ của mẹ, mẹ cũng đưa cho mình cầm hết”.

“Hôm nào mẹ cũng nhắn tin hỏi thăm, rồi chỉ bảo mình cách quan tâm mọi người trong họ, rồi chỉ mình ăn chay niệm Phật, phóng sinh hướng về những điều tốt đẹp nữa”.

{keywords}
Mẹ chồng nấu nước ngâm chân bằng rau mùi cho Ngọc Ánh hôm 30 Tết để con dâu đỡ tủi thân trong cái Tết xa nhà đầu tiên.
{keywords}
Mẹ chồng nhặt tóc sâu lúc con dâu đang ngủ.

Ánh kể, có những hôm 2 vợ chồng từ Hải Phòng lên Hà Nội, mẹ chồng cô khóc, bảo con trai lên cũng được nhưng con dâu thì ở lại với mẹ.

“Mẹ chỉ có 2 người con trai, chồng mình là lớn nên mẹ rất mong có một đứa con gái để yêu thương, chiều chuộng”.

Ngọc Ánh cũng chia sẻ những tâm sự của mẹ chồng vào ngày cưới của các con. Trong đó, “mẹ Tuyên” viết: “Cô gái nhỏ nhắn ơi, 230km là chặng đường con về nhà chồng. Cả ngần ấy tiếng đồng hồ con hồi hộp, lo lắng lắm phải không? Hành trang của con là tình yêu và sự vun trồng chăm lo của hai bên gia đình.

Vượt trùng xa về với Hải Phòng yêu dấu, về làm dâu của mẹ. Cảm ơn con nhiều lắm con dâu. Nhớ ngày con về ra mắt, cả nhà thấy con nhỏ nhắn, mong manh nhưng rất vui vẻ, thân thiện nên mẹ giả vờ bớt khó tính đi đấy. Nhưng từ hôm nay, con là con dâu của mẹ rồi, hết tuần trăng mật rồi. Mẹ sẽ bắt đầu khó tính.

Để mẹ nói cho mà nghe: Làm dâu mẹ mỗi sáng phải thức dậy trước 11 giờ sáng, bắt con trai mẹ giặt quần áo, nấu cơm, lau nhà. Con tuyệt đối không rửa bát vì nước xà phòng ngấm vào, móng tay sẽ bị bong, bị hỏng. Mẹ rút kinh nghiệm từ chính mẹ. Phụ nữ lười một chút sẽ hạnh phúc. Đừng cái gì cũng làm hết, biết hết, không cần quá giỏi, quá đảm đang nhé con. Hãy luôn cười thật tươi và trang điểm, diện những bộ váy xinh hợp với con… Hãy nhắn tin và gọi điện cho mẹ ngay lập tức nếu như chồng con bắt nạt hay làm con buồn nhé. Mẹ sẽ giúp con. Yêu con dâu thật nhiều”.

Ngọc Ánh kể, đọc những dòng tâm sự của mẹ chồng, cô đã cảm động phát khóc. Cô dâu trẻ cho biết, khi nhận được những tình cảm chân thành ấy từ mẹ chồng, cô chỉ biết cố gắng ngoan ngoãn, kiếm tiền để sau này phụ giúp 2 người mẹ trong cuộc đời.

Đọc những dòng chia sẻ của Ngọc Ánh, nhiều  chị em đã hết lời ca ngợi bà mẹ chồng "quốc dân" và cô con dâu may mắn. Một số người bình luận đùa vui: "Nhà còn cậu con trai nào không?". 

Ánh cho biết, sau khi chia sẻ về mẹ chồng trên mạng xã hội, cô cũng không kể gì với mẹ. Nhưng sau đó, mẹ chồng cô được các đồng nghiệp "mách", bà đã rất vui khi được mọi người khen và cảm động trước những suy nghĩ, tình cảm của con dâu. Bà trêu cô: "Nịnh mẹ chồng giỏi nhỉ!".

{keywords}
Tin nhắn phê bình của mẹ chồng gửi cho con trai - chồng của Ngọc Ánh.
{keywords}
Những lời dặn dò, quan tâm của mẹ chồng Ngọc Ánh với con dâu.
{keywords}
Hội chị em hết lời ca ngợi bà mẹ chồng tình cảm, tâm lý.
{keywords}
 
{keywords}
 

Đăng Dương

Mẹ chồng quốc dân bao cô gái đăng ký làm con dâu

Mẹ chồng quốc dân bao cô gái đăng ký làm con dâu

Đoạn video ghi lại hình ảnh người mẹ phân tích cho cậu con trai lý do vì sao mình chiều con gái hơn. Bà còn cho biết, sau này con trai lấy vợ, bà sẽ coi con dâu như con gái ...