Thu hút với vóc dáng cao, mái tóc ngắn năng động, lúc nào cũng tươi cười lạc quan ấy, ít ai biết rằng chị Nguyễn Thị Huệ - nữ tài xế có câu chuyện vươn lên đầy tích cực - đã từng có lúc muốn đầu hàng trước số phận và chọn cách chấm hết tất cả.

Tài xế, đó vừa là “nghề” nhưng cũng là “nghiệp”

Phụ nữ làm nghề tài xế vốn đã khó khăn. Vậy mà con đường đến với nghề làm chủ vô lăng này của chị Huệ còn trắc trở hơn nhiều. Vì tính chất công việc của gia đình, nên nhiều lần chị theo anh trai trên các chuyến xe chở hàng, cũng gọi là biết lái chút đỉnh. Nhưng vì là con gái, lái xe lại quá nặng nhọc, ngay từ đầu gia đình không ủng hộ chị theo nghề tài xế dù bản thân chị Huệ cũng yêu thích công việc này.

{keywords}
 

Cho đến năm 2017, anh trai của chị không may qua đời trong một vụ tai nạn xe. Để đảm bảo công việc kinh doanh của gia đình, chị chính thức khoác lên mình chiếc áo tài xế, bắt đầu những hành trình mới mà cuộc đời đã sắp đặt.

{keywords}
 

Nhờ năng lượng tích cực, mình biết cuộc đời này thật đáng sống

Mồ côi cha từ nhỏ, chị Huệ xem anh trai cũng chính như là cha của mình. Mọi quyết định lớn nhỏ, chị đều nhờ anh trai cho ý kiến. Chính vì lẽ đó, sự ra đi đột ngột của anh trai vào ba năm trước đối với chị Huệ là một cú sốc quá lớn, nó đánh gục chị hoàn toàn. Đối mặt với sự thật này, chị nhất thời rơi vào trầm cảm nặng, phải nhập viện để điều trị.

Chị gọi khoảng thời gian đó là “những ngày của không có gì cả”, không phương hướng, không niềm vui, không mục đích sống. Nhiều lúc chị nghĩ đến ý định tiêu cực, hay là cứ đặt một dấu chấm, nhanh và gọn ghẽ để kết thúc những khoảng không vô định đang dày vò tâm trí mình.

{keywords}
 

Thế nhưng, điều đáng mừng là dù trong những giờ phút bế tắc nhất chị đã không cô đơn một mình. Chính người mẹ và hai đứa con nhỏ là nguồn động viên tinh thần cho chị tại thời điểm ấy. Nhìn vào những ánh mắt hồn nhiên, sự vô âu vô lo của hai đứa trẻ khát mẹ, ngọn lửa của nguồn sống nơi chị lại bùng cháy mạnh mẽ.

Chính sức mạnh của tình yêu thương đã thôi thúc chị nhìn lại con đường của bản thân, để thấy mình đi đủ xa và không thể dừng lại như vậy, nguồn năng lượng tích cực đã “cứu” chị khỏi những suy nghĩ đen tối và đưa chị trở lại.

“Thật ra lúc đó mình không có quá nhiều sự lựa chọn đâu. Nhưng quan trọng là mình có quyền quyết định sẽ chọn cái gì. Chị nhìn lại hành trình của bản thân, thấy mình đã cố gắng đủ xa, vậy tại sao lại không cố thêm một chút nữa... Chút nữa, chút nữa, cứ thế tinh thần tích cực, lạc quan đã giúp chị quyết định bước tiếp”, chị Huệ chia sẻ.

Bây giờ, mỗi khi nhìn lại khoảnh khắc đó, chưa khi nào chị thôi biết ơn bản thân vì đã mạnh mẽ và can đảm chọn tin tưởng vào chính mình.

Tích cực chính là một thành công

2020, chị sở hữu một quán ăn nhỏ, bên cạnh việc duy trì lái xe chở hàng cho các bếp công nghiệp. Sắp tới chị sẽ để việc chở hàng cho nhân viên, còn bản thân tập trung mở rộng kinh doanh và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Với chị, bấy nhiêu chẳng phải thành tựu gì to tát, thành công thực sự là mình vẫn luôn tích cực và lạc quan sống.

{keywords}
 

Việc kinh doanh quán ăn ở thời điểm hiện tại, nó không đơn thuần là nguồn thu nhập, mà còn là niềm vui, là một nguồn động lực để chị cố gắng mỗi ngày.

“Quán của chị tuy không lớn nhưng lúc nào cũng có khách ra khách vào. Nhìn người ta thưởng thức và hài lòng với những món ăn được phục vụ, mình cũng thấy có gì đó vui và mãn nguyện”, chị Huệ nói.

Dù chặng đường phía trước sẽ còn lắm những rủi ro và vất vả nhưng chị chưa bao giờ cho phép bản thân ngừng cố gắng. Chị Huệ trải lòng, “Phụ nữ mà, nhiều khi mình cũng tủi thân, yếu đuối. Nhưng những vất vả này lại là chất xúc tác giúp chị có thêm động lực vượt lên sự yếu đuối của bản thân. Động lực đó cũng đã cho phép chị tự nhìn lại con đường của chính mình, để được tiếp nguồn năng lượng tích cực mà mạnh mẽ bước tiếp.”

Hành trình của chị Huệ cũng chính là thông điệp mà Red Bull muốn lan tỏa đến cộng đồng. Tuy con đường của mỗi người mang một dấu ấn riêng, nhưng Red Bull tin rằng thành công hay thất bại, niềm vui hay nỗi buồn đều góp phần định nghĩa hành trình ấy. Chính những khoảnh khắc nhìn lại con đường trưởng thành của bản thân sẽ giúp giải phóng nguồn năng lượng tích cực, đưa chúng ta trở lại đường đua mạnh mẽ và vững vàng hơn bao giờ hết.

Ngọc Minh