Vụ việc đau lòng này xảy ra vào chiều ngày 22/4, tại bang Arizona. Đó là một ngày khá nắng nóng. Bé gái được tìm thấy bên trong một chiếc xe ô tô.

Các điều tra viên tại thành phố Glendale cho biết, cô bé đã không còn hơi thở khi các cảnh sát đến hiện trường vào chiều thứ hai (ngày 22/4) khi nhiệt độ bên ngoài cao trên 80 độ F (hơn 26 độ C).

{keywords}
Bé gái đã tử vong sau khi bị bỏ lại trong khoang cabin ô tô nhiều giờ dưới thời tiết nắng nóng.

Cảnh sát cho hay, người bố đã phát hiện cô bé không cử động trong chiếc xe đỗ tại một khu chung cư gần Đại lộ 51 và đường Thunderbird vào lúc 4h30 chiều ngày hôm đó, nhưng không rõ bé đã ở trong xe bao lâu.

Theo cơ quan cảnh sát, đứa trẻ này đã ở trong chiếc sedan hiệu Nissan ít nhất vài tiếng trước khi "tử vong vì ở lại bên trong xe". Trước đó, người bố đã gọi 911 và được chỉ dẫn làm hồi sức tim phổi, nhưng cũng không thể cứu sống được cô bé.

{keywords}
Cô bé đã không còn hơi thở khi các cảnh sát đến hiện trường khi nhiệt độ bên ngoài cao trên 26 độ C.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cả bố và mẹ của cô bé đã được cảnh sát phỏng vấn. Tuy nhiên, vẫn chưa có cáo buộc nào được đưa ra cho cái chết của cô bé. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.

Việc khám nghiệm tử thi của cô bé dự kiến sẽ được thực hiện vào thứ ba tuần sau để xác định nguyên nhân.

{keywords}
Cô bé đã bị bỏ lại trong chiếc xe Nissan màu trắng nhiều giờ liền.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ, khoang cabin của ô tô có thể tăng lên 120 độ F (gần 49 độ C) trong 30 phút khi nhiệt độ bên ngoài lên đến hơn 85 độ F (hơn 29 độ C). 

Trong khi đó, trang web về an toàn công cộng KidsandCars cho biết, trung bình một năm có 38 trẻ em tử vong vì các thương tích nhiệt sau khi bị bỏ lại trong xe.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 2 trẻ nhỏ tử vong liên quan đến vấn đề này, cả hai đều xảy ra ở bang Florida chỉ trong vòng vài ngày.

Anh Tuấn (Theo Daily Mail)

Thuê xe tự lái dịp 30/4: Giá tăng gấp đôi, khó thuê xe

Thuê xe tự lái dịp 30/4: Giá tăng gấp đôi, khó thuê xe

Do lượng khách thuê ô tô tự lái dịp 30/4 - 1/5 tăng đột biến khiến giá thuê xe cũng tăng chóng mặt, gấp đôi ngày thường. Tuy chấp nhận thuê giá cao nhưng nhiều người vẫn không thuê được xe hoặc khó tìm được xe ưng ý.