- Đường cống thoát nước của một công ty gặp sự cố đã khiến khu dân cư đường số 9 (P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức TP.HCM) chìm trong biển nước.

>> Mưa ngập ở Sài Gòn như mùa nước nổi miền Tây

Theo người dân, nước bắt đầu tràn lên đường vào lúc 1g30 sáng. Đến khi nước vào nhà bà con mới hay và hô hoán khiêng vác các vật dụng đưa lên chỗ cao. Tuy vậy có khá nhiều ti vi, tủ lạnh chìm trong nước không còn sử dụng được.

Đến sáng, bà con phát hiện hàng ngàn m2 mai bán dịp Tết đang thời kỳ sung sức đã chìm gần hết ngọn. Những hộ nuôi cá bị thiệt hại nặng.

Ông Trần Văn Đẹp, nhà số 73 đường số 9 cho biết hai ao cá nhà ông nuôi các loại cá trê, cá tra chỉ sau một đêm không còn một con. Đây là nguồn sống của gia đình ông, mỗi lứa thu được 20 -30 triệu đồng. Ao cá 2.000m2 của anh Nguyễn Minh Trí ở kế bên cũng chung thảm cảnh.

Ông Huỳnh Trọng Nghĩa, phó chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước xác nhận nguyên nhân gây ngập là do đường cống thoát của công ty cổ phần địa ốc Vạn Phúc ngay trên bờ sông Sài Gòn gặp sự cố. Nắp cống được thiết kế tự động đóng mở nhưng lần này, một nhánh cây vướng vào nắp cống khiến nước tràn vào gây ngập trên diện rộng. Diện tích ngập có thể lên đến vài ha trong đó có vườn mai, ao cá và hàng chục nhà dân.

Ông Nghĩa cho biết thêm, chính quyền sẽ làm việc với công ty Vạn Phúc để cùng tìm hướng khắc phục trước những thiệt hại của người dân.

{keywords}

Đến sáng, đường số 9 vẫn còn lênh láng nước

{keywords}

Người dân đi lại khó khăn

{keywords}

Trong nhà người dân nước ngập đến gối

{keywords}

Ao cá của ông Đẹp bị tràn bờ

  {keywords}

Gần trưa nước vẫn chưa rút hết

{keywords}

Miệng cống của công ty Vạn Phúc gặp sự cố


Trần Chánh Nghĩa