Vợ chồng tôi quen biết nhau từ thời còn là sinh viên, chúng tôi học chung một khoa, tôi học sau anh 2 năm. Tham gia nhiều hoạt động đoàn thể nên chúng tôi biết nhau và khi anh năm cuối, chúng tôi yêu nhau.

Nhà anh ở thành phố còn nhà tôi ở tỉnh lẻ, không vì thế mà anh chê bai, ngược lại rất thương tôi. Quê tôi là một vùng quê nghèo, cuộc sống khó khăn giúp tôi thêm bản lĩnh và ý chí phấn đấu.

Ra trường, tôi tìm được một công việc ngay tại thành phố. Chúng tôi quyết định cưới nhau khi tôi ra trường được 3 năm. Tình yêu vun đắp gần 6 năm nên chúng tôi hiểu rất rõ về nhau và tự tin về hạnh phúc tương lai.

{keywords}
 

Nhà chồng tôi có hai chị em, tôi không biết vì lý do gì mà chị chồng tôi hơn 30 tuổi vẫn chưa yêu ai mặc dù chị rất đẹp. Nhiều người nói do chị khó tính, kén chọn. Tôi nghĩ chắc chị chưa tìm được người phù hợp, duyên chưa tới nên cũng không để tâm.

Chúng tôi cưới nhau, ở chung cùng bố mẹ chồng và chị chồng. Bố mẹ chồng tôi dễ tính, ông bà thương yêu, tôi thấy mình có phúc. Nhưng chị chồng tôi thì khác, ngay ngày đầu anh đưa tôi về ra mắt gia đình, anh chị anh đã có thái độ không hài lòng về tôi.

Sau này nghe cô tôi kể, ngay hôm ấy chị đã phản đối vì tôi không phải người thành phố, không xứng đáng với chồng tôi. Vì chồng tôi không nghe ý kiến của chị nên chị đã giận anh mấy ngày và giờ ghét sang tôi.

Trong gia đình tôi đưa bất kì ý kiến gì chị chồng tôi cũng gạt đi, chị còn nó: "Nhà quê biết gì mà tham gia”. Tôi nhiều lần bực lắm nhưng chồng tôi lại an ủi, gạt đi bảo tôi không nên để ý.

Ngay cả việc nấu ăn, có lần tôi nấu canh riêu cua theo cách mẹ tôi dạy từ xưa, tôi cho mẻ chứ không dùng quả me hay dọc để canh được chua. Vào bữa ăn, chị chồng tôi kêu mùi canh khiếp quá, nói tôi không được dùng thứ cơm nguội ôi thiu (là mẻ) để nấu nữa. Thành phố không ai nấu mấy cái như những người nhà quê thế, nói rồi chị bỏ cơm và đi gọi đồ ăn khác về ăn.

Cả bố mẹ chồng và chồng tôi đều ăn ngon nhưng họ nói tôi lần sau có chị ăn, đừng nấu thế. Tôi ấm ức lắm. Nếu tôi làm không đúng chị có thể góp ý với tôi, nhưng đằng này không, bất cứ cái gì không hài lòng chị lại chê bai rồi bảo tôi “nhà quê” nên không biết gì, đã thế còn hay soi mói tôi đủ chuyện. Tôi nhà quê thì đã sao?

Tâm sự với chồng xin ra ở riêng nhưng anh nói bố mẹ chồng tôi chỉ có mỗi anh, ông bà cũng có tuổi nên chúng tôi phải ở cùng để chăm sóc, không thể ra ở riêng. Những lời chồng nói tôi cũng thấy đúng.

Chồng tôi vẫn an ủi và khuyên tôi bỏ qua cho chị chồng khó tính, tôi bỏ qua rất nhiều lần rồi nhưng chị không thay đổi. Nhiều lúc chị vì chị ấy, tôi phải khóc và suy nghĩ. Tôi nên làm gì lúc này?

Trúc Quỳnh

Chị chồng đòi vay 300 triệu, tôi giả danh chồng từ chối thì 'vỡ tim' đọc tin đáp lại

Chị chồng đòi vay 300 triệu, tôi giả danh chồng từ chối thì 'vỡ tim' đọc tin đáp lại

Sau khi biết bí mật ấy, tôi mới hiểu tại sao chồng luôn nhân nhượng khi chị chồng yêu sách này nọ và vay tiền không trả.