Năm cá nhân xuất sắc vừa giành được học bổng của Naver gồm: Học viên bậc Thạc sĩ Trần Anh Đạt, cựu sinh viên PTIT, hiện công tác tại Trung tâm CNTT MobiFone, Tổng công ty MobiFone; học viên Thạc sĩ Trần Thị Thanh Thủy, trợ giảng khoa Viễn thông 1 của PTIT; học viên bậc Thạc sĩ Nguyễn Thị Hằng Duy, trợ giảng khoa Viễn thông 1 của PTIT; nghiên cứu sinh Phạm Văn Sự, giảng viên khoa Kỹ thuật điện tử 1 của PTIT; nghiên cứu sinh Nguyễn Hoàng Anh, giảng viên khoa CNTT 1 của PTIT.

{keywords}
Hai giảng viên của PTIT được chọn trao học bổng nghiên cứu của Naver dành cho học viên bậc Tiến sĩ.

Với học bổng nghiên cứu này, 5 học viên, giảng viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ có thêm điều kiện để hoàn thiện công trình nghiên cứu mà mình đang thực hiện.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, thay vì được cử sang trụ sở Naver tại Hàn Quốc hoặc Naver Labs châu Âu, 5 chuyên gia này sẽ tiếp tục nghiên cứu và nâng cao nghiệp vụ tại Phòng nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu đa phương tiện đặt tại Học viện (PTIT x Naver AI Center). Bên cạnh đó, 5 chuyên gia sẽ tiếp tục tham gia vào quá trình thực hiện các dự án hợp tác giữa PTIT với Naver.

{keywords}
Ba học viên bậc Thạc sĩ tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhận học bổng Naver.

Việc Naver lựa chọn và trao học bổng nghiên cứu cho 5 học viên, chuyên gia CNTT của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một hoạt động trong chương trình hợp tác đã được 2 đơn vị ký kết trong năm 2020.

Chia sẻ tại sự kiện trao học bổng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoài Bắc, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh vai trò quan trọng của chương trình hợp tác giữa Học viện và Naver trong việc hỗ trợ, thúc đẩy nghiên cứu, sáng tạo và tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, hợp tác của nhà trường.

Bày tỏ sự tin tưởng vào hiệu quả hoạt động hợp tác với Học viện, ông Park Dong Jin - Tổng giám đốc Naver Việt Nam cho hay: “Naver rất tin tưởng vào những thành quả sẽ đạt được và mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để các học viên, sinh viên nhà trường có cơ hội phát triển khả năng của bản thân và góp phần thúc đẩy sự phát triển của toàn Học viện và ngành CNTT Việt Nam”.

{keywords}
Thời gian tới, 5 chuyên gia mới được trao học bổng Naver sẽ tiếp tục nghiên cứu và nâng cao nghiệp vụ tại Phòng nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu đa phương tiện đặt tại Học viện.

Đại diện Naver cũng chia sẻ thêm, sắp tới, sau khi Trung tâm lập trình đầu tiên của Naver được hoàn thiện ở quận 10, TP.HCM, các cá nhân xuất sắc tại PTIT x Naver AI Center sẽ có thời gian đồng hành nghiên cứu cùng các chuyên gia trong và ngoài Việt Nam, Hàn Quốc.

Hiện tại, tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đang tích cực tuyển dụng những nhân sự Việt Nam sẽ làm việc tại Trung tâm lập trình tại TP.HCM. Theo kế hoạch, Trung tâm sẽ chào đón trên 300 nhân sự IT trong năm 2023.

Trước đó, triển khai nội dung hợp tác đã thống nhất, Naver và PTIT  cho ra mắt Phòng nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo và dữ liệu đa phương tiện đặt tại trường vào ngày 27/5/2021. Hoạt động này cũng ghi dấu việc PTIT chính thức tham gia chương trình “Vành đai nghiên cứu và phát triển AI toàn cầu” được Naver triển khai từ tháng 10/2019 đến nay.

Vân Anh

Ra mắt Phòng nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo tại PTIT

Ra mắt Phòng nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo tại PTIT

Trước khi Phòng nghiên cứu quốc tế về AI và dữ liệu đa phương tiện tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) ra mắt, các chuyên gia PTIT và các trưởng nhóm của Naver Labs châu Âu đã thực hiện những dự án nghiên cứu đầu tiên.