- Trong phút yêu đương say đắm với bạn trai, cô công nhân may không ngờ người cô đem lòng yêu thương đã tìm cách nhấc bổng cô ném xuống giếng để cướp chiếc xe máy.

Ngày 1/12, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Vẫn Anh Hoài (SN 1994, ở xã Lộc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người, Cướp tài sản. Nạn nhân của Hoài là cô công nhân may, tên Nguyễn Thị Hương (SN 1994).

Bị chồng phụ bạc, mẹ Hoài đặt cho anh ta cái tên chẳng giống ai với cái họ chẳng phải của bố, cũng không phải của mẹ. Khi Hoài còn nhỏ, mẹ anh ta gửi con lại cho người họ hàng rồi sang Trung Quốc lấy chồng. Hoài thành đứa trẻ có cả bố và mẹ mà như mồ côi.
Năm Hoài lên 8 tuổi, anh ta được mẹ đón sang Trung Quốc sống cùng. Đầu năm nay, anh ta về Việt Nam sinh sống bằng nghề phụ hồ, lăn sơn cho các công trình ở quanh xã.

Trong thời gian này, Hoài quen với cô công nhân may 20 tuổi, tên Hương, trú ở thị xã Sơn Tây. Hai người sớm bén duyên và Hoài cũng đã có lần về nhà Hương chơi.

Một hôm, Hoài nhận được tin mẹ bị bệnh, cần tiền chạy chữa. Ngó trước, nhìn sau, thấy các bác bên ngoại đều nghèo khó cả, không trông vào đâu vay mượn được. Trong lúc bí bách đó, Hoài đã nghĩ đến cô bạn gái có chiếc xe máy tay ga và nảy sinh ý định phạm tội.

Sáng sớm ngày 16/4, Hoài điện thoại rủ Hương đi chơi. Sau khi Hương đến đón Hoài, hai người đi chơi và Hoài đã hỏi mượn xe bạn gái, nói dối là để đi thăm bạn bị tai nạn. Lúc đó Hương bảo sẽ đi cùng khiến kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Hoài bất thành.

Hoài đành chở bạn đến khu vực Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, ở xã Cổ Đông thị xã Sơn Tây, chọn góc khuất, gần chiếc giếng cạn ngồi tâm sự. Khi hai người đang say men tình, Hoài nảy sinh ý định ném Hương xuống giếng.

Sau 6 lần bế Hương lên, lần thứ bảy, Hoài ném cô công nhân may xuống giếng rồi lấy xe máy bỏ đi. Chiếc xe được anh ta cầm đồ hơn 1 triệu đồng, còn nạn nhân được giải cứu sau hơn 30 giờ nằm dưới giếng sâu.

Tại tòa, Hoài luôn cúi mặt mỗi khi khai tội. Theo lời khai của Hoài, khi ném Hương xuống giếng, bị cáo nghĩ cô gái đã chết nên ung dung mang xe về.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hoài 18 năm tù giam cho cả hai tội Giết người, Cướp tài sản.

T.Nhung