Các đối tượng gồm: Lê Thế Quyền (28 tuổi, trú tỉnh Bình Thuận); Nguyễn Tấn Phú (37 tuổi); Trần Văn Sĩ (24 tuổi); Lý Thế Dân (27 tuổi); Trần An Dương Khang (24 tuổi); Nguyễn Nhựt Trường (25 tuổi); Hồ Minh Duy (26 tuổi) và Đồng Hải Lâm (34 tuổi, cùng trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

{keywords}
Một số bị can trong vụ án, thời điểm bị triệu tập để điều tra

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 21h30 ngày 9/12/2021, Lê Thế Quyền cùng một số đối tượng tổ chức sinh nhật cho Quyền tại quán karaoke A Thảo (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tại đây, nhóm Quyền xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau với nhóm của Trần Hoàng Long (25 tuổi, trú xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức), dẫn đến một số người bên nhóm của Quyền bị thương tích và nhiều xe ô tô bị hư hỏng.

Đến chiều 1/1/2022, nhóm Quyền đến xã Suối Nghệ để gặp nhóm của Long nhằm thỏa thuận giải quyết sự việc và yêu cầu bồi thường 60 triệu đồng. Tuy nhiên, nhóm Long chỉ chấp thuận bồi thường 40 triệu đồng, nên Quyền bực tức bỏ về tập trung tại quảng trường TP Bà Rịa và rủ Nguyễn Tấn Phú, Trần Văn Sĩ, Lý Thế Dân, Trần An Dương Khang, Nguyễn Nhựt Trường, Hồ Minh Duy và Đồng Hải Lâm đi ném pháo vào nhà nhóm của Long để đe dọa.

Khoảng 2h hôm sau (2/1), tại quảng trường TP Bà Rịa, Quyền phân phát pháo cho 7 đối tượng trên, rồi cùng nhau đi trên 3 xe ô tô xuất phát đến nhà bên nhóm của Long tại xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức.

Đến nơi, nhóm Quyền lần lượt ghé nhà 4 người bên nhóm Long tại thôn Trung Sơn, xã Suối Nghệ rồi ném pháo, trong đó có nhà của Long.

Qua trích xuất dữ liệu camera an ninh xác định, vào lúc 2h58, có 3 ô tô đi đến trước nhà Long, nhóm Quyền đã xuống xe và ném các vật phát sáng vào sân. Ngoài ra, có 1 đối tượng đã sử dụng súng bắn về phía nhà Long.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ được 4 quả pháo chưa nổ, một số mảnh vỏ pháo đã nổ và 4 vỏ đạn bằng kim loại (theo kết luận giám định, loại đạn trên của súng công cụ hỗ trợ, không phải vũ khí quân dụng).

Quá trình điều tra, các đối tượng Sĩ, Dân, Khang, Trường, Duy khai nhận là người trực tiếp ném pháo, còn Nguyễn Tấn Phú là người sử dụng súng bắn 4 phát đạn. Quyền khai nhận là người phân phát pháo cho đồng bọn, số pháo trên là do người tên Đức (chưa rõ lai lịch) đưa cho Quyền.

Bị ngăn cản chuyện tình cảm, thanh niên đốt nhà bạn gái ở TP Vũng Tàu

Bị ngăn cản chuyện tình cảm, thanh niên đốt nhà bạn gái ở TP Vũng Tàu

Từng bị gia đình người yêu ngăn cản chuyện tình cảm, đối tượng Bảo bực tức mang theo xăng đến nhà châm lửa đốt, rồi bỏ chạy.

Quang Hưng