1. Lốp không săm là gì?
Lốp xe không săm là loại lốp có khả năng tự giữ không khí bên trong mà không cần tới sự hỗ trợ của săm, nhờ được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl bên trong mặt lốp, giúp ngăn cho không khí không bị thoát ra ngoài.
Khả năng tự giữ hơi trong lốp cũng tốt và an toàn hơn nhiều so với loại có săm.
Lốp xe không săm là loại lốp có khả năng tự giữ không khí bên trong mà không cần tới sự hỗ trợ của săm |
Đặc biệt trong trường hợp nếu không may lốp bị dính đinh, thì lỗ thủng trên lốp không bị xì hơi nhanh chóng, bạn cũng không cần vội vã rút ngay đinh khỏi lốp, mà vẫn còn có thể đi thêm được một quãng đường dài, lốp có thể vận hành với áp suất hơi thấp mà không lo bị dập lốp.
2. Lốp không săm hay lốp có săm tốt hơn?
Nhìn chung, nói về sự an toàn, bền bỉ và vận hành thì lốp xe không săm có ưu thế vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh đó, do có khối lượng nhẹ hơn những chiếc lốp có săm khiến cho tổng khối lượng của xe giảm xuống, vì thế tốt hơn cho tốc độ của xe đi, do đó xe có lắp lốp không săm thường vận hành tốt hơn.
Lốp xe không săm đắt hơn so với lốp xe thường rất nhiều |
Tuy nhiên, lốp xe không săm đắt hơn so với lốp xe thường rất nhiều, một cặp lốp xe không săm thường có giá 1,2 triệu đồng trở lên, tùy từng thương hiệu, trong khi những lốp xe thông thường chỉ có vài trăm ngàn đồng. Không dừng lại ở đó, để lắp lốp xe không săm bộ vành của bánh xe máy của bạn cũng phải có cấu tạo đặc biệt, và chi phí cho việc lắp một bộ vành dành riêng cho lốp xe không săm thường có mức giá khoảng 2,5 triệu đồng.
Đổi lại, với độ bền bỉ và an toàn trong quá trình vận hành, lốp xe không săm đang được nhiều người ưa thích lắp cho chiếc xe của mình.
Theo Tạp chí công thương
Cố lái xe với lốp xẹp lép, hậu quả ra sao?
Các nhà sản xuất ô tô khuyến cáo nên chạy xe với lốp bơm đủ tiêu chuẩn. Vậy khi cố tình chạy với một chiếc lốp xẹp lép thì sao?