Thị trường âm nhạc miền Bắc chưa bao giờ là dễ dàng đối với mọi ca sĩ, chỉ giọng hát hay tên tuổi rầm rộ trên truyền thông thôi là không đủ. Bên cạnh giọng hát thì cách nói chuyện khéo léo và giữ mối quan hệ của những nghệ sĩ chính là "tuyệt chiêu" để họ có sức hút riêng.

Bằng Kiều

{keywords}
Bằng Kiều luôn là cái tên ăn khách tại các phòng trà, tụ điểm âm nhạc tại Hà Nội.

Một bầu show ngoài Hà Nội chia sẻ: "Bằng Kiều được khán giả Hà Nội yêu quý là bởi ngoài giọng hát tốt, anh còn rất có duyên sân khấu". 

Ở những không gian vừa phải như phòng trà, khả năng tương tác của nghệ sĩ với khán giả quan trọng không thua gì giọng hát. Duyên ngầm ở cách giao lưu không ai khác chính là danh ca Tuấn Ngọc. Nhiều khán giả mê đi xem đêm nhạc của ông là thích cảm giác vui vẻ, gần gũi ông mang lại.

Bằng Kiều đặc biệt được yêu thích ở các phòng trà ngoài Bắc. Có lẽ nhiều khán giả Hà Nội từng nghe anh hát từ thời sinh viên rồi, thêm nữa do có một thời gian Bằng Kiều rất ít về Việt Nam hát nên tâm lý chờ đợi của khán giả cũng nhiều hơn.

Đàm Vĩnh Hưng

{keywords}
Mr Đàm nổi tiếng với khả năng chiều khán giả và phong cách biểu diễn máu lửa.

Đã qua rất nhiều năm nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn khá đắt sô với các phòng trà, tụ điểm âm nhạc ngoài Bắc. Điểm mạnh của Mr Đàm không chỉ nằm ở giọng hát, mà ở sự nhiệt tình và khả năng kết nối với khán giả rất khéo. Anh sẵn sàng hát thêm cả chục bài theo yêu cầu của khán giả, chiều theo ý của người hâm mộ, tạo cho họ cảm giác gần gũi, quen thuộc.

Với đặc trưng riêng của phòng trà, ngôi sao buộc phải có bí quyết riêng để thành công. Với Đàm Vĩnh Hưng, có một điều mà mọi khán giả đều phải công nhận: Đi phòng trà nghe Đàm Vĩnh Hưng hát, cảm giác mình đúng là thượng đế, được chiều chuộng hết mức và khoảng cách giữa ngôi sao - ca sĩ gần như không tồn tại.

Quang Hà 

{keywords}
Quang Hà có khả năng biến mọi sân khấu thành vũ trường nhờ giọng hát của mình.

Rất hiếm khi ồn ào trên truyền thông nhưng Quang Hà là ngôi sao hiếm hoi mà mỗi đêm diễn ngoài Bắc đều kín chỗ.  Anh cũng là cái tên xuất hiện thường xuyên trên poster của các vũ trường, phòng trà, tụ điểm âm nhạc lớn tại Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh miền Bắc.

Vũ khí của Quang Hà không chỉ có mỗi giọng hát, các bản hit mà là phân khúc khán giả đặc biệt từng gắn bó với anh từ rất lâu.Phần đông khán giả của Quang Hà là người trưởng thành, có sự nghiệp và có điều kiện để ủng hộ anh. Họ là doanh nhân, dân chơi, công chức, người yêu nhạc và đã thích Quang Hà từ nhiều năm. 

Những đêm nhạc ngoài Hà Nội, khách của Quang Hà không chỉ tới từ Thủ đô mà từ trong Nam, các tỉnh thành lân cận cũng đổ về. Liveshow của anh 3000 vé đã được bán trong một thời gian ngắn, dù mức giá rất cao. Quang Hà cũng là "gương mặt thân quen" của các vũ trường, phòng trà lớn nhất 3 miền - điều mà rất nhiều ngôi sao đình đám cũng phải ước ao.

Nhưng đúng như lời của Quang Cường, quản lý của Quang Hà thì: "Ai làm kinh doanh cũng quan tâm tới lợi nhuận đầu tiên. Mức độ phủ sóng, tần suất xuất hiện trên truyền thông cũng rất quan trọng, nhưng quan trọng nhất vẫn là ca sĩ kéo được bao nhiêu người tới trong đêm nhạc".

Hà Anh Tuấn

{keywords}
Hà Anh Tuấn là một trong những nghệ sĩ thường xuyên “cháy vé” khi biểu diễn.

Duyên dáng, trí thức, gu nhạc văn minh và rất dễ chiếm được thiện cảm của đám đông, Hà Anh Tuấn cũng là gương mặt được nhiều bầu show ngoài Bắc yêu thích. Không gian phòng trà, tụ điểm âm nhạc cỡ vừa cũng rất phù hợp cùng Hà Anh Tuấn và khán giả của anh.

Một bầu show Hà Nội chia sẻ: "Đêm nhạc của Tuấn gần như không phải hô hào quảng cáo vì vé bán hết rất nhanh. Có đêm diễn ở Hà Nội chỉ chừng nửa ngày là hết sạch vé. Tuy nhiên, Tuấn lại khá kỹ khi hát nên số lượng các đêm diễn không nhiều. Nhưng đó cũng là lý do khiến khán giả luôn chờ đợi, háo hức khi Hà Anh Tuấn diễn".

Hà Anh Tuấn - Dòng máu lạc hồng: 

Ngân An 

Quang Hà: 'Tôi không nhiều tiền, chỉ nhiều nhà thôi'

Quang Hà: 'Tôi không nhiều tiền, chỉ nhiều nhà thôi'

Trước tiết lộ "Quang Hà có rất nhiều tiền” của bạn thân Kiwi Ngô Mai Trang, nam ca sĩ cho hay mình chỉ tích cóp tiền mua nhà và vẫn đang cố gắng dành dụm mỗi ngày.