Cựu Bộ trưởng Du lịch, ứng viên Tổng thống Romania, bà Elena Udrea hiện đang bị giam vì cáo buộc rửa tiền và lạm dụng ảnh hưởng.

TIN BÀI LIÊN QUAN


{keywords}

DailyMail đưa tin, nữ nghệ sĩ đầy quyến rũ này là người đứng thứ 4 trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 năm ngoái. Bà hiện đã bị giam 24h vào tối 10/2 sau khi vào phòng công tố viên chống tham nhũng để trả lời các cáo buộc.

{keywords} 

Hiện, một tòa án đang cân nhắc quyết định giam giữ cựu bộ trưởng này trong 30 ngày.

Các công tố viên cho hay, Elena Udrea bị cáo buộc lạm dụng ảnh hưởng trong việc cấp phép bất hợp pháp các phần mềm cho trường học và rửa tiền.

{keywords} 

Cựu bộ trưởng này còn bị buộc tội đòi 370.000 bảng tiền lót tay, để đưa ra các hợp đồng ưu đãi khi tổ chức sự kiện "Gala Bute" với tư cách là Bộ trưởng Du lịch. Gala Bute là dự án quảng bá cho giải vô địch đấm bốc của Romania.

{keywords} 

Các nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ việc bắt giữ bà này vào hôm 9/2 với ba cáo buộc. Udrea, thành lập đảng Phong trào dân túy vào năm ngoái, đã phủ nhận các hành vi sai trái.

{keywords} 

Cựu bộ trưởng 41 tuổi này nổi tiếng vì quan hệ gần gũi với ông Traian Basescu, Tổng thống Romania từ 2004 tới 2014. Ngoài ra, bà Elena còn nổi tiếng vì mặc quần áo đắt tiền, mua túi của các nhà thiết kế quốc tế.

Bà Elena Udrea đảm nhận cương vị Bộ trưởng Du lịch từ 2008-2009, Bộ trưởng Phát triển Vùng và Du lịch từ 2009-2012.

  • Hoài Linh