Với bàn thắng mở tỷ số, Sergio Aguero đã có bàn thắng thứ 100 ở Premier League. Tuy vậy, anh không thể giúp Man City giành chiến thắng.

Man City hành quân tới sân St James Park trong tâm trạng vô cùng phấn khích với kết quả có lợi trong thời gian qua. Thực tế, họ đã khởi đầu khá thuận lợi ở trận đấu này với bàn thắng mở tỷ số của Sergio Aguero.

Dù vậy, Newcastle cho thấy họ không phải là đội bóng dễ chịu trong bối cảnh cạnh tranh tấm vé trụ hạng. Đoàn quân của HLV Rafa Benitez đã gỡ hòa sau đó và buộc Man City phải chia điểm với tỷ số 1-1.

{keywords}
Aguero ghi bàn thắng thứ 100 ở Premier League

Với kết quả này, Man City vẫn duy trì vị trí thứ 3 với 61 điểm sau 34 trận, hơn Arsenal 1 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Trong khi đó, Newcastle tại vị ở vị trí thứ 19 với 29 điểm, kém nhóm an toàn 2 điểm. Cơ hội trụ hạng vẫn mở ra trước mắt thày trò Rafa Benitez.

Bước vào trận đấu, Man City không thể đưa ra sân hai trụ cột David Silva và Nasri vì chấn thương. Đổi lại, họ chào đón sự phục vụ của đội trưởng Kompany ở hàng thủ.

Với sức mạnh vượt trội, cộng thêm sự hưng phấn, không ngạc nhiên khi Man City chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 3, Man City đã có cơ hội mở tỷ số. Đáng tiếc, tiền vệ Jesus Navas lại tỏ ra quá chậm chạp trong tình huống xử lý cuối cùng.

Tuy nhiên, những CĐV Man City chỉ phải chờ tới phút 14 để chứng kiến bàn thắng của đội nhà. Từ pha đá phạt của Kolarov, Sergio Aguero đã đánh đầu tung lưới Newcastle. Đây là bàn thắng thứ 100 của El Kun ở Premier League. Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm có thể thấy cầu thủ người Argentina đã ở trong thế việt vị.

Bàn thắng sớm này không thể đánh gục tinh thần của Newcastle, đội bóng rất cần điểm để trụ hạng. Đoàn quân của HLV Rafa Benitez vùng lên mạnh mẽ và tới phút 30, họ đã tìm được bàn thắng gỡ hòa.

{keywords}
Newcastle giữ lại một điểm trên sân nhà

Từ pha đi bóng bên hành lang cánh phải, Anita đã xộc thẳng vào vòng cấm, trước khi tung ra cú dứt điểm chìm, hiểm hóc hạ gục thủ thành Joe Hart, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong những phút còn lại hiệp 1, Newcastle tiếp tục thể hiện sự hưng phấn cao độ và không ít lần mang tới nguy hiểm cho khung thành của Man City. Tuy nhiên, hiệp 1 không chứng kiến thêm bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra khá sôi nổi. Phút 49, Aguero có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 nhưng đáng tiếc, cầu thủ này lại xử lý lỗi ở tình huống cuối cùng. Phút 54, từ pha đá phạt nhanh của Yaya Toure, Jesus Navas có tình huống đối mặt với thủ thành Newcastle. Lần này, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra khá vô duyên.

Những phút tiếp theo, Newcastle chủ động đá đội hình thấp để bảo toàn tỷ số và đồng thời lợi dụng tốc độ của những cầu thủ như Townsend để quấy phá hàng thủ Man City.

Trước hàng thủ tổ chức tốt của "Chích chòe", Man City không tạo ra nhiều cơ hội. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Đội hình ra sân:

Newcastle: 26 K. Darlow, 15 J. Lascelles, 18 C. Mbemba, 3 P. Dummett, 24 C. Tiote, 7 M. Sissoko, 8 V. Anita, 4 J. Colback, 25 A. Townsend (Wijnaldum, 81'), 9 P. Cisse (Mitrovic, 55'), 17 Ayoze Perez ( Aarons, 90+2).

Man City: 1 J. Hart, 4 V. Kompany, 5 P. Zabaleta, 11 A. Kolarov, 20 E. Mangala, 42 Y. Toure (Fernandinho, 73'), 15 Jesus Navas (Bony, 84'), 18 F. Delph (Sterling, 66'), 6 Fernando, 17 K. De Bruyne, 10 S. Aguero.

Video Newcastle 1-1 Manchester City

Dẫn trước với bàn thắng từ khá sớm của Sergio Aguero, nhưng Man City lại không thể bảo toàn mảnh lưới khi để Newcastle giữ lại 1 điểm trên sân nhà trong trận đá bù 27 Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Bảng xếp hạng Premier League

Theo bongdaso