Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh muốn rước về Coutinho để tăng chất lượng đội hình, một khi thương vụ các tỷ phú Saudi Arabia tiếp quản CLB được thông qua.

{keywords}
Newcastle quyết tâm mua Coutinho

Trước đó, Arsenal đã bắt đầu mở cuộc đàm phán với đại diện Coutinho, trong khi cả MU lẫn Chelsea cũng liên hệ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Mundo Deportivo cho hay, Newcastle mới là đội dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký ngôi sao người Brazil ở thời điểm hiện tại.

Nếu thương vụ tiếp quản Newcastle thành công, các ông chủ Saudi Arabia sẽ vạch ra kế hoạch đầy tham vọng, biến "chích chòe" thành thế lực mới ở Ngoại hạng Anh.

Coutinho rời sân Anfield đầu năm 2018 để cập bến Nou Camp với mức phí 142 triệu bảng. Tuy nhiên, anh lại gây thất vọng lớn trong màu áo Barca.

Kể từ đầu mùa, Coutinho khoác áo Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Anh ghi được 9 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo nhưng lãnh đạo Hùm xám từ chối mua đứt.

Ngoài việc tuyển mộ các cầu thủ chất lượng, Newcastle còn mời về HLV Pochettino hoặc phương án dự phòng là Rafael Benitez.

Barca hy vọng sẽ thu về ít nhất 71 triệu bảng từ việc bán Coutinho cho đội bóng nước Anh.

Việc Newcastle lao vào giành giật là tin buồn đối với Pháo thủ thành London, bởi họ không đủ tiềm lực tài chính để cạnh tranh.

* Đăng Khôi