1. Mortal Kombat X tung trailer giới thiệu nhân vật mới - Kano:

Trong năm nay, một tin vui đã đến với các fan của thể loại game đối kháng, đó là tựa game đình đám Mortal Kombat sẽ sớm quay trở lại với phiên bản mới nhất Mortal Kombat X vào 2015. 

Tại sự kiện E3 2014, Mortal Kombat X đã được giới thiệu qua một đoạn trailer gần 3 phút mãn nhãn người xem và nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng. Sau đó, hãng phát triển NetherRealm Studios liên tục tung ra teaser giới thiệu các nhân vật mới. Hôm qua, 11/8, đoạn teaser tiếp theo đã được giới thiệu, xác nhận cái tên tiếp theo có mặt trong Mortal Kombat X, đó là "cựu binh" Kano.

Teaser giới thiệu nhân vật Kano mới được công bố

Theo đó, Kano là nhân vật thứ 8 được NetherRealm Studio tiết lộ, sau thần sấm Raiden. Cha để của serie Mortal Kombat, Ed Boon chia sẻ về nhân vật mới:

"Kano là một gương mặt cũ, nhưng với những nâng cấp về "công nghệ", ông ta sẽ trở lại và lợi hại hơn rất nhiều".

Nội dung đoạn teaser mới nhất được NetherRealm Studio giới thiệu là trận đấu giữa Kano và một nhân vật mới khác của Mortal Kombat X, một nữ chiến binh có cái tên D'Vorah ở bản đồ rừng (Jungle Level). 

Giống như những nhân vật được giới thiệu trước đó, Kano cũng có 3 lựa chọn phong cách chiến đấu (Variation) khác nhau bao gồm: Cybernetic (sử dụng mắt laser và lựu đạn), Commando (chiến đấu như một đô vật) và Cutthroat (bậc thầy sử dụng dao). Mỗi Variation sẽ thay đổi màu sắc mắt laser và quả tim máy lộ hẳn ra bên ngoài cơ thể của Kano.

Kano là nhân vật tiếp theo xuất hiện trong Mortal Kombat X

Ngoài ra, chúng ta vẫn được thấy những pha "đẫm máu" "quen thuộc" như hệ thống X-ray Attack và đòn Fatality riêng của Kano ở cuối đoạn teaser. Hiệu ứng tua chậm slow-motion cùng góc quay cận cảnh của camera cho người chơi thấy được từng đoạn xương sống của D'Vorah bị gãy ra như thế nào sau đòn tấn công của Kano.

Và đòn kết thúc Fatality của Kano là ông ta sử dụng đôi mắt laser của mình "đục" một lỗ xuyên qua đầu của đối thủ cùng với một câu hỏi đầy bí ẩn như thường lệ "WHO'S NEXT" (Ai sẽ là người tiếp theo).

Boon cũng "bóng gió" rằng teaser về các nhân vật tiếp theo có thể sẽ được tiết lộ tại sự kiện Gamescom được tổ chức vào tuần này ở Cologne, Đức.

Hiện tại, Mortal Kombat X vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể ra mắt nhưng nhiều khả năng là vào 2015 trên tất cả các hệ máy Xbox One, Xbox 360, PlayStation 4, PlayStation 3 và PC

Trailer giới thiệu Thần Sấm Raiden trước đó

Dưới đây danh sách những nhân vật trong Mortal Kombat đã được giới thiệu tính đến thời điểm này.

  • Sub-Zero
  • Scorpion
  • D'Vorah
  • Ferra and Torr
  • Cassie Cage
  • Kotal Kahn
  • Raiden
  • Kano

2. Ubisoft cho rằng Riot Games không đủ khả năng phát triển Liên Minh Huyền Thoại

Một vấn đề rất lớn của các studio và nhà phát hành game hiện nay là họ coi việc cho phép chơi miễn phí (free-to-pay) như một phép màu. Nhưng lựa chọn giữa hình thức free-to-play và pay-to-play là một quyết định khá "nhạy cảm" và không hề đơn giản trong kinh doanh.

Liên Minh Huyền Thoại là một MOBA nói riêng cũng như một tựa game nói chung có số lượng người chơi đông đảo nhất hiện nay. Vì vậy không có gì khó hiểu khi đứa con cưng của Riot Games này trở thành tâm điểm của sự chú ý và nhận được không ít ý kiến trái chiều.

Liên Minh Huyền Thoại chọn hướng đi free-to-play liệu có đúng đắn?

Mới đây, Teut Weiderman thuộc nhóm phát triển của Ubisoft, hãng game có rất nhiều cái tên đình đám như Assassin's Creed, Far Cry hay gần đây nhất là Watch Dogs đã chia sẻ rằng: 

"Liên Minh Huyền Thoại không phải là một hình mẫu mà các nhà phát hành khác nên học tập".

Weirderman cho rằng vấn đề nằm ở chỗ Riot quá hào phóng với người chơi. Hãy nhìn vào những con số thống kê từ 2009 - 2013, tỉ lệ người chơi thực sự trả tiền cho các dịch vụ trong game chỉ chiếm 3,75%. 

Để biết được con số này là nhiều hay ít, Weirderman đưa ra một ví dụ khác:

"Thông thường, tỉ lệ này rơi vào khoàng 15-25% đối với các tựa game client cơ bản. Tựa game World of Tanks có tỉ lệ này là 30%, tức là nó đủ hấp dẫn để khiến gần 1/3 số người chơi chịu móc ví cho game, và mang về nguồn thu tương đương với Liên Minh Huyền Thoại"

Ubisoft sở hữu rất nhiều tựa game nổi tiếng như Assassin's Creed, Far Cry, Watch Dogs,...

Một câu hỏi khác được đặt ra là "Tại sao một tựa game phổ biến như Liên Minh Huyền Thoại lại có tỷ lệ chuyển đổi này thấp như vậy?". Theo Weirdman, Riot đã không thực sự cố gắng để kiếm tiền từ tựa game mà họ coi là đứa con cưng của mình.

"Riot không quan tâm, việc tối ưu hóa lưu hành tiền trong game không được xem là ưu tiên hàng đầu. Họ chỉ kiếm tiền hoàn toàn từ những gì họ đạt được, không phải bởi tất cả khả năng của họ. Chiến lược này chỉ áp dụng được khi bạn có một lượng cơ sở người dùng lớn. Nếu cơ sở người dùng này không đủ lớn, hoặc không như mong đợi, bạn sẽ thất bại. Do đó mô hình kinh doanh hiện tại của Riot không thực sự hợp lý".

Trong toàn bộ nhận xét của mình, Weirderman đều đặt vấn đề khá chặt chẽ từ góc độ kinh doanh, thứ mà không phải lúc nào cũng có thể kết hợp hoàn hảo với việc "chiều lòng người chơi". Nó ít mang tính chỉ trích Liên Minh Huyền Thoại mà nhằm mục đích cảnh báo nhiều hơn đến những Studio hay nhà phát triển đã và đang có ý định "copy" lại công thức của Riot để tìm kiếm sự thành công.

Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, Weirderman mới chỉ ra những điểm sai sót, không hợp lý, điều kiện để duy trì tỉ lệ chuyển đổi thấp nhưng lại không hề đề cập đến Riot đã thành công như thể nào với lựa chọn "free-to-play" cho Liên Minh Huyền Thoại. Do đó lập luận này vẫn chưa thật sự thuyết phục.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về quyết định để Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game free-to-play của Riot Games? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!.

3. Mario quảng cáo xe cho Mercedes:

Có thể nhiều bạn đọc còn chưa biết, hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới của Đức, Mercedes đã tận dụng sự nổi tiếng của Mario ở Nhật để làm hình ảnh đại diện cho dòng xe GLA của mình tại xứ sở hoa anh đào này.

Mario Kart 8 là sự hợp tác giữa Nintendo và Mercedes tại Nhật

Được biết GLA-Class là dòng xe CUV hạng sang của Mercedes mới được ra mắt tại triển lãm Auto Show vào tháng 4/2013 tại Thượng Hải và được thiết kế nhằm cạnh tranh trực tiếp với BMW X1Audi Q3.

Việc để Mario làm đại diện hình ảnh cho Mercedes GLA-Class tại Nhật nằm trong sự hợp tác giữa Mercedes và Nintendo. Theo đó tựa game đua xe Mario Kart 8 trên hệ máy Wii U của hãng này cũng sẽ được sử dụng hình ảnh của những sản phẩm thuộc dòng GLA-Class. Mario Kart 8 sau này đã trở thành tựa game hay nhất trên Wii U trong năm 2013.

Các bạn có thể thấy hình ảnh của Mario xuất hiện tràn ngập trên website chính thức của GLA-Class tại Nhật: http://go-gla.jp/

Cùng xem đoạn video quảng cáo cho dòng xe GLA-class của Mercedes với sự góp mặt của Mario dưới đây.

Mario quảng cáo cho dòng xe GLA của Mercedes

4. Plants vs Zombies: Garden Warfare cập nhật bản đồ và chế độ chơi mới:

Garden Warfare được ra đời để kế thừa sự thành công của Plants vs Zombies và cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Tuy nhiên hiệu ứng mà nó tạo ra thật sự không thể so sánh được với cơn sốt khi phiên bản Plants vs Zombies đầu tiên được giới thiệu vào 5/5/2009.

Plants vs Zombies: Garden Warfare có bản cập nhật mới

Để hỗ trợ cho sự phát triển liên tục của Garden Warfare, hôm nay 12/8, Popcap Games đã tung ra bản cập nhật miễn phí với cái tên Suburbination. Tên của bản cập nhật này được đặt theo chế độ chơi mới mà Popcap Games bổ sung vào trong phiên bản này và ngoài ra còn bao gồm một màn chơi mới, một nhân vật mới và bộ công cụ tùy chỉnh cá nhân hóa. 

Theo đó màn chơi mới có tên Crash Course được thiết kế theo kiểu "sa mạc vùng ngoại ô" với một sân golf còn chế độ Suburbination sẽ dựa trên chế độ Domination cổ điển, 2 đội sẽ thi đấu với nhau để chiếm 3 điểm nóng trên bản đồ.

Bạn có thể xem chi tiết bản cập nhật này trong clip dưới đây.

July.N