Next Media đã sở hữu bản quyền trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5/9/2019. (Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Người hâm mộ cả nước có thể yên tâm về trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam đã có bản quyền phát sóng tại lãnh thổ Việt Nam, đại diện Next Media vừa cho biết, công ty này đã mua bản quyền trận đấu và đang chọn một đơn vị truyền hình để sản xuất và phát sóng, có thể là VTV hoặc VTC.

Công ty Next Media đã mua bản quyền với giá thấp hơn con số 300.000 USD, nhưng vẫn cao trên thị trường bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao ở Việt Nam.

Trước đó, Next Media cũng đã mua bản quyền phát sóng 4 trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, gồm trận gặp Malaysia ngày 10/10/2019, gặp UAE ngày 14/11, gặp Thái Lan ngày 19/11/2019, gặp Indonesia ngày 4/6/2020.

Như vậy đến thời điểm này, Next Media sở hữu trọn vẹn gói bản quyền cả lượt đi và lượt về trận đấu Việt Nam – Thái Lan trên tất cả các hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội...

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, bản quyền phát sóng mỗi trận đấu của mỗi đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 thuộc về Liên đoàn Bóng đá của đội tuyển đó. Và các liên đoàn này có quyền bán lại cho đối tác bất kỳ để đối tác đó đàm phán, chọn đài truyền hình làm nhà sản xuất trận đấu, phục vụ khán giả.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã “sang nhượng” gói bản quyền truyền hình trận Thái Lan gặp Việt Nam cho một đại lý. Đại lý này đã chào bán với giá cao chưa từng có cho các đơn vị truyền thông tại Việt Nam. Được biết số tiền vào khoảng 300.000 USD.

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) là một trong những đơn vị sốt sắng muốn mua trận đấu này tuy nhiên vì số tiền quá lớn mà chủ trương của VTV là không thể mua bằng mọi giá. Có lẽ đó là nguyên nhân nhân mà các cuộc đàm phán giữa VTV và đại lý bên Thái Lan đã bất thành. Một số đài khác ở Việt Nam càng không đủ năng lực tài chính để sở hữu gói bản quyền này dù biết đây là trận đấu thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả.