Phiên bản màu trắng của Nexus 4, chiếc điện thoại đình đám của Google ra mắt hồi cuối năm ngoái sẽ được bán từ 10/6 tới và được cài sẵn phiên bản Android 4.3 mới.

Thông tin trên Engaget cho hay, một thành viên của trang mạng Android an Me đã có trên tay một chiếc Google Nexus 4 phiên bản màu trắng.

{keywords}
Thiết bị Nexus 4 phiên bản  màu trắng sẽ được bán ra từ tháng 6.

Theo giới thiệu của thành viên có tên Taylor Wimberly thì phiên bản này sẽ là một bản sao của chiếc Nexus 4 màu đen. Theo đó, chiếc Nexus 4 phiên bản màu trắng sẽ có cấu hình và đặc điểm kỹ thuật giống hệt với “người tiền nhiệm” chỉ khác lớp vỏ ngoài màu trắng.

Tuy nhiên, ngoài sự khác biệt màu sắc, Nexus 4 phiên bản màu trắng sẽ được cài sẵn Android 4.3, phiên bản mới của hệ điều hành Android. Hiện tại, phiên bản màu đen của Nexus 4 đang chạy trên hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.

Trước đây, có nhiều thông tin cho rằng, phiên bản Nexus 4 màu trắng được trang bị 4G LTE được cài sẵn Android 4.3 hoặc 5.0 sẽ được Google giới thiệu tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển Google I/O diễn ra hôm 15/5 vừa qua. Tuy nhiên, tại hội nghị này, gã khổng lồ Google đã không giới thiệu bất cứ sản phẩm phần cứng mới nào.

Mặc dù “lỡ hẹn” tại Google I/O, tuy nhiên, theo Wimberly tiết lộ thì phiên bản Nexus 4 màu trắng sẽ được bán trên Google Play Store từ 10/6 tới đây. Hiện tại, vẫn chưa có giá chính xác của phiên bản này, Wimberly cho biết.

Hiện tại, vẫn chưa thể kiểm chứng được thông tin này. Tuy nhiên, với việc phát hiện ra dòng mã xuất hiện tên hệ điều hành Android 4.3 trên website dành cho các lập trình viên của Google, chắc chắn rằng, hệ điều hành mới của Adroid chắc chắn sắp ra mắt. Và việc nó xuất hiện trên một phiên bản Nexus 4 mới là điều hoàn toàn có khả năng.

Lê Văn (Theo Engaget)