Một kỷ nguyên đã hạ màn. Google đã chính thức ngừng bán Nexus 5 trên Google Store, trang web bán thiết bị phần cứng trực tuyến vừa mới khai trương của hãng.

{keywords}
Nexus 5

Chia sẻ với The Verge, người phát ngôn của Google cho biết, dù Nexus 5 vẫn còn trong kho của một số nhà mạng và chuỗi bán lẻ đối tác, song "mọi sự tập trung hiện tại của Google đều sẽ dành cho Nexus 6". Điều này trùng hợp với tin đồn xuất hiện từ cuối năm ngoái, vốn tiết lộ rằng Google sẽ chỉ bán Nexus 5 đến hết Q1/2015 mà thôi.

Rõ ràng, mốc thời gian Quý I đã sắp kết thúc và Google chỉ làm đúng theo những gì mà hãng đã hứa hẹn. Tuy nhiên, các fan còn sót lại của Nexus 5 vẫn có thể tìm mua một chiếc (mới tinh) tại hầu hết các website bán hàng trực tuyến hoặc các cửa hàng điện tử trên phố.

Do LG sản xuất theo thiết kế của Google, Nexus 5 được trình làng vào cuối năm 2013, sở hữu màn hình 1080p, vi xử lý Snapdragon 800 của Qualcomm, RAM 2GB, camera chính 8MP và pin 2300 mAh. Đây có thể coi là cấu hình đầu bảng tại thời điểm nó ra mắt, song giá bán mới là yếu tố gây ấn tượng mạnh nhất của Nexus 5, bởi so với các đối thủ cùng hạng, con dế của Google chỉ rẻ bằng 2/3 mà thôi.

Con dế này đã nhận được sự đánh giá rất cao từ giới công nghệ. Một số trang như PhoneArena thậm chí đã cho điểm Nexus 5 9,5/10 điểm. Chắc chắn, đây là một trong những con dế Android xuất sắc nhất từng được tung ra thị trường. Tuy nhiên, có vẻ như nó không thực sự thành công về mặt thương mại và không được nhiều người dùng chú ý.

T.C