Theo tờ El Pais, Neymar sẽ phải hầu tòa vì những bất thường liên quan đến vụ chuyển nhượng của anh từ Santos đến Barcelona vào 2013.

Ngoài Neymar bị cáo buộc gian lận và trốn thuế liên quan đến vụ chuyển nhượng, các cựu Chủ tịch Barca là Sandro Rosell và Josep Bartomeu và cha mẹ của chân sút 30 tuổi cũng phải đối mặt với những cáo buộc tương tự.

Vụ chuyển nhượng của Neymar vào 2013, từ Santos đến Barca gây ồn ào pháp lý đến nay cũng chưa kết thúc

Cả Neymar và những người còn lại đều phủ nhận các cáo buộc nhưng kháng cáo của họ lên Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã bị bác bỏ.

Vụ án hiện đang được xét xử, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/10, tức chỉ 3 tuần trước khi World Cup 2022 được bắt đầu tại Qatar.

Nguồn tin cho biết, các công tố viên Tây Ban Nha yêu cầu bản án 2 năm tù cho Neymar cùng khoản tiền phạt 8,4 triệu bảng.

Thương vụ chuyển nhượng của Neymar từ Santos đến Barca đã gây ra nhiều tranh cãi pháp lý. Người ta cho rằng, chân sút Brazil và cha của anh, đã qua mặt Santos ký 2 bản hợp đồng với Barca, trong đó 1 bản được cho có giá trị 33 triệu bảng mà CLB Brazil không hề hay biết.

Vào 2017, khi Neymar nhất mực rời Nou Camp để chuyển đến PSG với giá kỷ lục 198 triệu bảng (222 triệu euro), giữa anh và Barca cũng dính tranh chấp pháp lý.

Phải đến năm ngoái, đôi bên mới đạt thỏa thuận giải quyết riêng tự chuyện này sau những kiện cáo liên quan tiền bạc.