Một đội máy bay ném bom thế hệ mới Su-34 đã được Nga đưa tới một căn cứ không quân ở phía nam đất nước, khu vực giáp với biên giới Ukraina, Reuters và RT cho biết.


Phi công Sergei Shturbabin cho biết, máy bay mới này sẽ thay thế model cũ Su-24M và giúp quân đội linh hoạt hơn trong các chiến dịch.

Su-34, là loại máy bay ném bom thế hệ mới, có nhiều tính năng ưu việt hơn, có khả năng bay cao tối đa 15.000m và bay xa 7.000km. Nó có khả năng bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao nhất trong những lần diễn tập khác nhau, dưới bất kỳ điều kiện thời tiết nào, bất kể đêm hay ngày.

Su-34 là loại máy bay ném bom thế hệ thứ 4, được trang bị hệ thống kiểm soát vũ khí mới. Ngoài ra, nó còn có hệ thống phòng thủ chống radar và hệ thống máy tính đỉnh nhất để tăng khả năng cho phi công.

Căn cứ không quân mà Nga sẽ triển khai các máy bay thế hệ mới này ở vùng Rostov, không xa khu vực đang có giao tranh dữ dội giữa quân Ukraina và lực lượng ly khai ủng hộ Nga.

Việc điều máy bay diễn ra diễn ra sau cú điện thoại muộn giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Ukraina Petro Poroshenko sau khi thỏa thuận ngừng bắn đổ vỡ.

  • Hoài Linh