Hôm 7/3, bức tranh đắt giá nhất thế giới của danh họa Pablo Picasso lần đầu tiên được triển lãm tại bảo tàng Tate Modern (London, Anh).

TIN BÀI KHÁC

Bức tranh khỏa thân Green Leaves and Bust của danh họa Picasso từng khiến tất thảy những người đam mê tranh trên toàn thế giới sửng sốt sau khi nó được bán với mức giá kỷ lục lên tới 106,5 triệu USD vào tháng 5/2010.


Công chúng Anh lần đầu được chiêm ngưỡng bức tranh đắt giá nhất thế giới.

Ông Nicholas Serota, Giám đốc Bảo tàng Tate Modern cho biết: “Đây là một bức tranh xuất sắc của họa sĩ Picasso và chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được chọn là nơi giới thiệu bức họa này tới công chúng”.

Bức tranh Green Leaves and Bust là chân dung khắc họa người tình bí mật của Picasso Marie-Therese Walter. Ông gặp Marie từ năm 1927 và sau đó có mối quan hệ tình cảm bí mật với cô. Tuy nhiên phải 4 năm sau đó ông mới đặt bút vẽ bức chân dung này. Đây là bức tranh nhiều màu sắc, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những đường cong gợi cảm trên người thiếu nữ.

Tác phẩm này được hoàn tất đầu năm 1932. Tuy nhiên suốt từ đó đến nay nó mới chỉ được triển lãm một lần duy nhất vào năm 1961 tại Mỹ. Từ năm 1999 đến nay, đây cũng là tác phẩm giữ kỷ lục bức tranh đắt giá nhất thế giới. Năm 1999, bức tranh này từng được đấu giá 45,1 triệu USD.

Thiên Thư (Theo Telegraph)