Nhóm sinh viên Solar Team của trường Đại học Công nghệ Eindhoven (Hà Lan) đã thiết kế và chế tạo một chiếc xe Van cắm trại chạy bằng năng lượng mặt trời vô cùng ấn tượng, khiến các tín đồ mê du lịch phải thích mê.

Chiếc xe với tên gọi Stella Vita, có thiết kế khá độc đáo, ưu tiên tối đa cho không gian bên trong. Khi dừng nghỉ, chiếc xe Van này có thể mở rộng được không gian trần xe thêm khoảng 1m để tạo ra một buồng ngủ. Stella Vita còn có nhà bếp, nhà tắm, khu vực làm việc, đồ cắm trại cùng nhiều đồ dùng thiết yếu khác gần giống một chiếc mobihome.

{keywords}
Stella Vita là xe điện và sử dụng điện năng lượng mặt trời

 

Điều đặc biệt nhất trong thiết kế của chiếc xe điện này, đó là chiếc xe được trang bị tới 57,4 m2 tấm pin mặt trời trên mái nâng. Điều này giúp cung cấp điện năng cho chiếc xe hoạt động tới 450 dặm (xấp xỉ 720km) mỗi ngày.

Thậm chí, khả năng di chuyển của chiếc xe còn đáng ngạc nhiên hơn con số 450 dặm rất nhiều. Vào ngày 19/9, chiếc xe đã thực hiện chuyến đi dài 1.242 dặm (xấp xỉ 2.000 km) từ Đại học Eindhoven đến thị trấn Tarifa ở cực nam của Tây Ban Nha mà không cần dừng lại để sạc một lần nào.

{keywords}
Chiếc xe Stella Vita vừa thực hiện hành trình gần 2.000 km mà không cần sạc điện một lần nào.

Với thiết kế độc đáo của mình, chiếc Stella Vita đã vừa giành danh hiệu là chiếc xe tải cắm trại chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. 

Theo nhóm Solar Team Eindhoven, hệ thống pin năng lượng mặt trời trên Stella Vita có thể tạo ra đủ điện để đưa bạn đi xa 453 dặm vào một ngày nắng bình thường và công suất sẽ đạt 60-70% vào ngày nhiều mây. Phạm vi lái xe còn phụ thuộc nhiều vào việc sử dụng thiết bị phụ tải.

Chiếc xe Van cắm trại này có thể sử dụng vào buổi tối hoặc trong điều kiện không có ánh sáng mặt trời trực tiếp nhờ bộ lưu trữ năng lượng lớn gắn trên xe.

Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc xe thú vị này:

{keywords}
Nóc chiếc xe có thể nâng thêm khoảng 1 mét để mở rộng không gian buồng ngủ.
{keywords}
Hệ thống pin điện mặt trời gắn trên nóc xe có diện tích gần 18 m2 và có thể mở rộng lên tới 57,4 m2 
{keywords}
Xe có đầy đủ buồng ngủ, nhà tắm, bếp,... giống như một chiếc mobihome
{keywords}
Không gian mở rộng tối đa nhờ cửa mở 2 chiều ở hông bên phải.
{keywords}
Đây là chiếc xe Van cắm trại đầu tiên trên thế giới sử dụng điện mặt trời.

Nguyễn Hoàng (theo HotCars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Ông trùm ngành quảng cáo độ xe 16 chỗ thành căn nhà di động cực tiện nghi

Ông trùm ngành quảng cáo độ xe 16 chỗ thành căn nhà di động cực tiện nghi

Chi hơn 400 triệu đồng, chiếc xe 16 chỗ Hyundai Solati của một doanh nhân nổi tiếng trong ngành quảng cáo Việt Nam đã “lột xác” trở thành một ngôi nhà di động (Mobihome) cực tiện nghi, với đầy đủ giường, bếp, nhà vệ sinh, tivi, tủ lạnh,...