Cây me hơn 100 tuổi “dáng bay” với nhiều vết u nần, khúc khuỷu của nghệ nhân ở Sài Gòn khiến nhiều người xem trầm trồ, không ngớt lời khen ngợi.

Những ngày qua, rất nhiều người ghé vào vườn kiểng trên đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM để chiêm ngưỡng những cây kiểng “độc” của nghệ nhân Nguyễn Văn Thanh Bình. Trong số những cây kiểng đẹp, có cây me cổ thụ với “dáng bay” thu hút nhiều người đến xem, chụp hình.

{keywords}

Cây me của nghệ nhân Bình trên đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức

Cây me có “dáng bay” cao khoảng 2m và có một tán dài hơn 3m với nhiều nhánh xòe xung quanh. Mỗi tầng của cây đều ra quả. Ở phần gốc và thân to hơn 0,5m với nhiều vết u nần, khắc khuỷu hằn lên trông rất đẹp mắt.

“Gần 10 năm trước tôi mua cây me này của một người ở tỉnh miền Trung. Theo chủ nhân cũ thì cây mẹ đã có tuổi đời hơn 100 năm. Dáng cây me này là dáng bay”, nghệ nhân Bình nói.

Theo nghệ nhân Bình, cây me “khủng” này được đưa ra giá tiền tỷ. Trước đây, cũng đã có người ngã giá nhưng số tiền thấp hơn nên nghệ nhân Bình chưa đồng ý bán.

“Nhìn vào lõi đen và dáng của cây me tôi không dám nói là nó qúy. Quý hiếm không người xem sẽ nhận xét nhưng ở Sài Gòn và miền Nam cây me “dáng bay” này chuẩn và khó có cây me nào có dáng bay đẹp như vậy”, nghệ nhân Bình cho biết.

{keywords}

Theo nghệ nhân Bình, dáng cây me này là “dáng bay”

{keywords}

9 năm trước, nghệ nhân Bình mua cây me này của một người dân miền Trung. Thời điểm đó, cây me đã có tuổi đời trên 100 năm.

{keywords}

{keywords}

Ở phần gốc và thân to hơn 0,5m với nhiều vết u nần, khúc khuỷu hằn lên trông rất đẹp mắt.

{keywords}

Phần gốc của cây me khá to.

{keywords}

Cây me “dáng bay” của nghệ nhân Bình có giá trị cao nhất trong các loại kiểng, bonsai ông sở hữu


{keywords}

{keywords}

Mỗi tầng của cây đều ra quả

{keywords}

Phần lõi của cây me cổ

{keywords}

Theo nghệ nhân Bình, đã có người trả giá cây me tiền tỷ nhưng ông chưa đồng ý bán

(Theo Dân Việt)