Ngậm đắng nuốt cay vì mua ô tô qua mạng

Chỉ vì tin tưởng người bán ô tô qua những lần nói chuyện trên mạng mà tôi đã trả hết tiền mua chiếc Mazda 626 đời 1997, để rồi nhận quả đắng xe bị lỗi, không thể trả lại.

Cứ ngưỡng tưởng Tết này tôi sẽ khác những Tết trước khi có ô tô để đi lại, nhưng chiếc xe đang để trong nhà khiến tôi “ngậm đắng nuốt cay” chỉ vì tin tưởng mua xe từ xa.

Câu chuyện xảy ra cách đây một tháng. Sau nhiều ngày mò mẫm diễn một vài diễn đàn xe cũ, tôi được một người ở Quảng Nam vào bắt chuyện.

Qua những lần chat trên mạng, người này khiến tôi cảm thấy tin tưởng khi anh ta chia sẻ về cuộc sống, công việc và cả kiến thức về xe cũ. Cũng từ đó, tôi biết anh mới dọn xong một chiếc Mazda 626 đời 1997. Qua ảnh và video, chiếc xe khá bóng bẩy khiến tôi mê mẩn.

{keywords}
Chiếc Mazda 626 qua hình ảnh chụp gửi zalo đẹp mắt khiến tôi hút hồn.

Tôi quyết định hỏi mua và đặt cọc 2 triệu đồng sau khi chủ xe đồng ý bán với giá 72 triệu đồng. Anh ấy cam kết xe hoàn hảo, không bị lỗi gì, chỉ có rạn chút kính lái bên phụ. Xe sẽ được chuyển từ Quảng Nam về Vũng Tàu, chi phí vận chuyển tôi chịu, khi nào nhận xe sẽ thanh toán hết tiền.

Thỏa thuận và đặt cọc xong xuôi, nhưng vài hôm sau người bán gọi cho tôi xin gửi thêm 30 triệu đồng giúp anh ấy để hùn tiền lo chuyện đất cát. Vì cảm thấy tin tưởng qua những lần nói chuyện, tôi đồng ý ngay mà không hề do dự.

Với lý do xe phải làm thủ tục rút hồ sơ, tôi phải chờ khoảng 1 tháng mới có thể nhận xe chuyển về nhà, nhưng cũng phải qua 3 lần hẹn mới chốt được ngày chuyển xe. Thế nhưng trước khi lên xe lồng (loại xe chuyên chở ô tô đường dài-PV), chủ xe yêu cầu tôi chuyển nốt 40 triệu còn lại mới làm thủ tục chuyển xe.

Tôi vì nôn nóng chờ xe, phần vì đã trả trước gần nửa giá trị xe, lại thêm việc dỗ ngon ngọt của chủ xe nên cũng đành “đâm lao phải theo leo”. Nhưng đúng là vì quá tin người mà tôi nhận “trái đắng”. 

Chiếc Mazda 626 khi đến tay tôi không đúng như quảng cáo. Xe bị một vết loang ở nắp ca-pô, gương điện không hoạt động, máy lạnh khi bật AC thì chết máy ngay lập tức, kính lái rạn cả 2 bên tài và phụ.

Đưa xe đến gara kiểm tra kỹ hơn mới tá hỏa vì lốc lạnh đã hư hỏng, cục bù ga cũng là hàng chế lại. Không những thế, khi đạp côn vào số thì nghe tiếng lọc cọc bên trong, hai cửa bên lái và bên phụ bị xệ xuống rất nhiều khiến ổ khoá cửa vô tác dụng.

{keywords}
Chủ xe nói dọn kỹ để dùng, nhưng ngay cả két nước cũng trét keo tạm bợ

Tôi cũng hiểu một chiếc ô tô đã 23 năm tuổi thì để chạy ổn định phải sửa chữa thay thế nhiều, nhưng tôi bất bình ở chỗ người bán đã miêu tả xe được dọn kỹ lưỡng, không còn lỗi lầm nào. Nếu họ nói thẳng luôn xe bị lỗi gì, thì tôi còn biết để tính toán.

Đã vậy khi tôi gọi điện phản ánh thì chủ xe chối đây đẩy nói là trước khi chuyển cho tôi xe vẫn chạy bình thường. Rồi lời qua tiếng lại, anh ta đổ cho tôi yêu cầu cao quá, xe cũ giá đó thì chỉ có vậy. Đồng thời chặn cuộc gọi không nghe điện thoại nữa.

Nhìn chiếc xe trước mặt trông bề ngoài long lanh mà còn thua cái xe 15 triệu trước đây tôi mua tập lái. Sự ức chế vì ấm ức khiến tôi mất ngủ mấy đêm. Mới đây, khi chạy thử xe lại phát hiện thêm két nước làm mát bị thủng và nó được vá lại tạm bợ khiến nước xì ra hết, chưa kể một quạt làm mát cũng có dấu hiện hỏng. Đến nước này tôi chỉ biết trách mình quá tin người để rồi nuốt đắng cay khi tiền đã trả mà xe thì không thể dùng được.

Độc giả Đinh Huy Hoàng (Bà Rịa- Vũng Tàu)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Các bước kiểm tra thử khi mua xe cũ chơi Tết

Các bước kiểm tra thử khi mua xe cũ chơi Tết

Dưới đây là các kinh nghiệm “xương máu” để tránh bị hớ khi mua xe ô tô cũ.

tin nổi bật

Đèn đỏ còn 5 giây, xe sau đã thúc còi, ức nhưng không làm gì được

Không hiểu các xe phía sau vội đi đâu mà khi đèn đỏ còn đến 5-6 giây đã bấm còi loạn hết cả lên với ý giục các xe phía trước di chuyển khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Mercedes và Audi đồng loạt triệu hồi xe tại Việt Nam

Có 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz thuộc diện phải triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề. Trong khi đó, thương hiệu đồng hương Audi cũng phải triệu hồi 33 chiếc A8 do nguy cơ chết máy bởi lưới lọc dầu bị tắc nghẽn.

Tắc đường phải đi vào làn BRT, nơm nớp lo phạt nguội

“Đường tắc, xe cộ ken cứng lòng đường không thể đi nổi nên thỉnh thoảng tôi vẫn ‘đánh liều’ đi vào làn BRT. Thế nhưng cực chẳng đã mới phải đi như vậy chứ trong lòng nơm nớp lo bị phạt nguội hoặc bị chụp ảnh bêu lên mạng”, chị Linh chia sẻ.

Rao bán xe thật thà, người phụ nữ bị dân buôn giở "chiêu trò bẩn"

Đăng bán chiếc Kia Morning đời 2010 với giá 209 triệu đồng, nữ chủ xe bỗng bị "bóc phốt" trên mạng xã hội là xe tai nạn nặng rồi sau đó, nhận được cuộc gọi lạ doạ sẽ không bán được xe nếu không giảm giá.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Chuyên gia phản đối đề xuất mới của Hà Nội về làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất biến làn BRT thành làn hỗn hợp, trong đó cho phép xe buýt thường lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia về giao thông và quy hoạch lại phản đối và lo ngại về ẩn hoạ tai nạn cho các loại ô tô xe máy khác.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.