Khi nói tới những chiếc mô tô "xít-đờ-ca" (sidecar) 3 bánh thường mọi người sẽ nghĩ ngay tới các dòng xe phân khối lớn như Ural hay Harley-Davidson. Tuy nhiên, chiếc xe Honda Super Cub CT90 Trail sau đây được chính chủ nhân ở Mỹ độ lại thành sidecar 3 bánh đẹp đến bất ngờ. Được biết xe được mua lại từ năm 2009 và đến nay đã lăn bánh được 38000km. 

{keywords}
Ngắm Honda Super Cub CT90 độ Sidecar 3 bánh cực lạ.

Bản độ này ngoài việc gây chú ý bởi phần phần thuyền xe kèm khung đã được trau chuốt về thiết kế gắn thêm kính chắn gió, chắn bùn và đèn pha khá phong cách thì xe cũng được chủ nhân độ thêm nhiều hạng mục khác như lốp gai ProTrax Tough Gear giúp xe có thể chinh phục nhiều địa hình hiểm trở khác nhau.

{keywords}
 Honda Super Cub CT90 độ Sidecar 3 bánh. 


Đèn pha và đen hông, gương chiếu hậu của xe cũng được thay thế. Nhiều chi tiết trên xe mạ crom sáng bóng. 

{keywords}
Đồng hồ cho thấy xe đã lăn bánh được 38000km

Honda Trail là một biến thể được sản xuất năm 1967 với hai màu chủ yếu là Scarlet Red and Yellow. Giống như những dòng xe scrambler, CT90 Trail có tay lái cao và thoải mái.  Được biết chiếc CT90 này thuộc đời 1964.

Dù được dựa trên cơ sở khung sườn của Cub nhưng để trở thành một chiếc xe địa hình, CT90 Trail đã được Honda thay đổi gần như toàn bộ. Thay vì phuộc "giò gà" đặc trưng của dòng xe Super Cub, CT90 Trail đã được trang bị phuộc ống lồng với khoảng hành trình lớn hơn và chịu lực tốt hơn.

{keywords}
Phần thuyền đính kèm thêm được sơn màu đồng bộ với xe. 

Giống như những chiếc Cub 90 cc khác, CT90 Trail sở hữu động cơ 1 xi-lanh SOHC 2 van, 4 kỳ, làm mát bằng không khí dung tích thực 89 cc, có 4 cấp số và côn bán tự động.

{keywords}
 CT90 Trail sở hữu động cơ 1 xi-lanh SOHC 2 van, 4 kỳ.

CT90 Trail pô vắt theo phong cách scrambler. Xe sử dụng phanh đùm cho cả 2 bánh và vành nan 17 inch như những phiên bản Cub khác.

{keywords}
CT90 Trail pô vắt theo phong cách scrambler.

 

Y Nhụy (theo Bringatrailer)

Honda Super Cub 1978 độ cực chất thành xe tay ga

Honda Super Cub 1978 độ cực chất thành xe tay ga

Với niềm đam mê máy móc của mình, anh Hiển (Tây Ninh) đã tạo nên một bản độ cực chất trên chiếc xe Honda Super Cub đời 1978 thành xe tay ga.