Cầu vượt ga Seoul, từng kết nối phía đông và phía tây của thủ đô Hàn Quốc trong suốt ba thập kỷ, vừa được biến thành một không gian xanh giữa lòng thành phố.

Cây cầu vượt được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại Seoul. Cây cầu từng là một biểu tượng của sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc vào những năm 1970.

Tuy nhiên, năm 2012 các nhà chức trách thông báo sẽ đánh sập nó vào năm 2015. Nhưng đến 2014, Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã đưa một kế hoạch khác nhằm cứu vãn công trình này.

{keywords}

Lấy cảm hứng từ công viên High Line của New York (Mỹ), thị trưởng quyết định hủy việc dỡ bỏ cây cầu này và biến nó thành một vườn treo.

{keywords}

Mục đích của dự án mang tên Seoullo 7017 là vừa bảo tồn công trình mang tính lịch sử, vừa nỗ lực giúp thành phố xanh hơn và thân thiện với người đi bộ hơn.

{keywords}

Điểm nhấn của Seoullo 7017 là có tới 228 loài thực vật và 645 chậu bê tông khổng lồ, một trong số chúng còn cao hơn đầu người.

Nơi này cũng được thiết kế như "vườn ươm" những cây non trước khi bứng chúng tới những nơi khác của thành phố để trồng.

{keywords}

Ý tưởng chuyển cầu vượt cũ thành một ốc đảo xanh quả thực rất thú vị nhưng sau lễ khánh thành hôm 20/5, một số người nói rằng họ không thấy ấn tượng.

Nhiều người hy vọng công trình này sẽ giống một công viên phủ đầy màu xanh nhưng thực tế nó khá thưa thớt với những cây thấp lè tè được trồng trong chậu.

Ngoài ra, vì cây còn nhỏ nên chưa tạo ra bóng mát và gây khó khăn cho du khách tới tham quan vào những ngày hè nắng nóng.

Cũng có nhiều phản hồi tích cực như: "Thật tuyệt! Hàn Quốc chưa bao giờ làm tôi thất vọng mỗi khi tới... Nơi này luôn có những thứ mới cho du khách".

"Seoullo 7017 là một ví dụ khác về sự sáng tạo và tài khéo léo của người dân xứ sở kim chi. Đây là mô hình khôi phục đô thị mà các quốc gia khác cần học tập".

Sầm Hoa

Ngày Quốc tế thiếu nhi ở Triều Tiên

Ngày Quốc tế thiếu nhi ở Triều Tiên

Bất chấp những căng thẳng ở Triều Tiên xung quanh vấn đề hạt nhân, trẻ em Bình Nhưỡng đã có một ngày lễ 1/6 vô cùng vui vẻ, hạnh phúc với những hoạt động văn hóa và vui chơi rộn rã

Sống sót thần kỳ sau khi văng xa khỏi xế hộp hàng mét

Sống sót thần kỳ sau khi văng xa khỏi xế hộp hàng mét

Camera giám sát đã ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi hai hành khách bị văng ra khỏi xế hộp và suýt bị một chiếc xe tải đang đi với tốc độ cao cán qua.

Phụ nữ khỏa thân biểu tình ở dinh Tổng thống Argentina

Phụ nữ khỏa thân biểu tình ở dinh Tổng thống Argentina

Một nhóm hơn 100 phụ nữ ủng hộ nam nữ bình quyền đã trút bỏ quần áo và tiến hành một cuộc biểu tình gào thét bên ngoài dinh Tổng thống Argentina.

Sao Ấn bị chỉ trích vì 'phô' chân trước mặt thủ tướng

Sao Ấn bị chỉ trích vì 'phô' chân trước mặt thủ tướng

Nữ diễn viên xinh đẹp Priyanka Chopra đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cộng động mạng vì để hở chân trong cuộc gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Vẻ đẹp thuần khiết của cặp song sinh tốt nghiệp Harvard

Vẻ đẹp thuần khiết của cặp song sinh tốt nghiệp Harvard

Xinh đẹp, thông minh, học giỏi là những từ ngữ mà người hâm mộ mô tả về cặp song sinh tốt nghiệp Đại học Harvard (Mỹ).