= Ngày 6/3/2015, chiếc máy bay Airbus A350 - 900 XWB, loại máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới hiện nay do VietNam Airlines đặt mua đã ra mắt trong màu sơn mới, nội thất hiện đại... tại nhà máy Airbus tại thành phố Toulouse (Pháp).

{keywords}
Ngày 6/3/2015, chiếc máy bay Airbus A350 - 900 XWB đầu tiên do VietNam Airlines đặt mua đã ra mắt với màu sơn mới tại nhà máy Airbus, thành phố Toulouse (Pháp).
{keywords}
Đây là chiếc máy bay Airbus A350 đầu tiên VNA đặt mua trong tổng số 14 chiếc cùng loại sẽ được chuyển giao từ giữa năm 2015 đến đầu năm 2019.
{keywords}
Phần lớn thân máy bay vẫn giữ màu xanh thương hiệu truyền thống nhưng được làm mới tươi sáng hơn, dễ dàng nhận biết tại các sân bay.
{keywords}
Màu ghi ở phần thân bụng máy bay được thay thế bằng màu trắng ngà mang lại cảm giác trẻ trung, năng động, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo yếu tố nhận diện VNA. Đường lượn màu vàng tinh tế chạy dọc thân máy bay tạo hình khí động học khỏe khoắn.
{keywords}
Kích cỡ logo hoa sen và kiểu chữ VietNam Airlines mới được thể hiện hợp lý và nhận biết trên thân máy bay đem lại nhận diện hình ảnh tốt. Cùng với đó, VNA sẽ triển khai chương trình đổi mới hệ thống nhận diện tổng thể nhằm mục tiêu trở thành hãng hàng không tiêu chuẩn 4 sao vào năm 2015.
{keywords}
Kích cỡ logo hoa sen ở phần đuôi lớn hơn, tràn một phần hình ảnh xuống thân máy bay dễ nhận biết hơn.
{keywords}
Nằm trong kế hoạch thay đổi toàn bộ đội bay thân rộng gồm 33 chiếc máy bay, trong đó có 19 chiếc Boing 787 và 14 máy bay Airbus A350, sẽ được chuyển giao trong 3 năm từ 2015 đến 2019 của VietNam Airlines. Các dòng máy bay này sẽ được sử dụng cho các tuyến bay dài,  xuyên lục địa, giúp VNA khai thác các điểm mới ở châu Âu, Bắc Mỹ...
{keywords}
Với tầm bay lên đến 8500nm/15580 km, cùng các tùy chọn về kích cỡ, dòng máy bay Airbus A350 XWB có thiết kế phù hợp với nhu cầu khai thác của từng hãng hàng không. Khung máy bay sử dụng vật liệu tiến tiến kết hợp composite, titan và hợp kim nhôm cao cấp bền hơn. Thân làm từ sợi cacbon gia cố (CFRP) nhẹ hơn giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và chi phí bảo hành, giảm ô nhiễm môi trường.
{keywords}
Thân máy bay Airbus A350 rộng hơn, cho phép thiết kế 9 đến 11 hàng ghế với 2 lối đi 2 bên. Với thiết kế 9 hàng ghế ở hạng phổ thông, chiều rộng mỗi ghế lên đến 18inch (45.7cm) tạo sự thoải mái, nhẹ nhàng cho hành khách.
{keywords}
Là chiếc máy bay đầu tiên tích hợp hệ thống giải trí thế hệ thứ 4, màn hình ở hạng phổ thông có kích thước lên đến 12 inch, tiêu chuẩn HD hiện đại nhất.
{keywords}
Hành khách sẽ luôn được kết nối và tận hưởng các dịch vụ giải trí hiện đại nhất . Các hộp nhỏ tích hợp phương tiện giải trí, ổ cắm điện 110V, cổng USB tiện dụng tại ghế ngồi.
{keywords}
Ngăn chứa hành lý xách tay rộng hơn, cho phép hành khách có thể mang theo hơn một valy kéo.
{keywords}
Cửa sổ có kích thước rộng hơn, nhiều ánh sáng hơn, hành khách được trải nghiệm góc nhìn lớn hơn bên ngoài máy bay.
{keywords}
Hệ thống đèn Led 16,7 triệu màu tùy biến theo không khí  có thể điều chỉnh theo chiều dọc và rìa cabin đem lại sự thoải mái cho hành khách, giảm tiêu thụ nhiên liệu.
{keywords}
Ở khoang hạng C, màn hình, mỗi ghế có màn hình giải trí lớn hơn, các ghế thiết kế so le tận dụng được nhiều không gian hơn.
{keywords}
Ghế ngồi được thiết kế có độ ngả phẳng 180 độ thành giường nằm khi ngả xuống.
{keywords}
Buồng lái tiêu chuẩn của máy bay Airbus A350 - 900 AWB hiện đại và có tầm bay dài.
{keywords}
Một chiếc máy bay Airbus A350 - 900 AWB đang được lắp ráp tại nhà máy Airbus, thành phố Toulouse (Pháp). Theo ông Sara Ricci, giám đốc truyền thông của Airbus, đã có 40 hãng hàng không trên thế giới đặt mua dòng máy bay này.
{keywords}
Các nhân viên Airbus vui mừng chụp ảnh lưu niệm với chiếc Airbus A350 - 900 AWB được VietNam Airlines đặt mua tại nhà máy Airbus. Đây cũng là chiếc máy bay sẽ được bàn giao cho VNA vào tháng 6/2015.
 

 

Lê Anh Dũng