Từng bị coi là một trong những chính trị gia buồn tẻ nhất song hiện giờ Bộ trưởng Tài chính Pháp lại được nhiều người yêu mến nhờ người yêu xinh xắn mới 25 tuổi.

Pierre Moscovici, 55 tuổi, hói đầu, có quan hệ tình cảm với cô Marie-Charline Pacquot đã được 5 năm. Quan chức này sợ rằng khoảng cách tuổi tác 30 năm giữa hai người có thể khiến ông bị coi là "người đàn ông quyền lực lạm dụng cô gái trẻ".

Tuy nhiên, tình yêu của ông với nữ nghiên cứu sinh triết học - người mô tả bản thân trên Twitter là "người yêu văn học" đã khiến hình ảnh của ông được cải thiện và bộ trưởng này thú nhận, Pacquot là "hải đăng trong cơn bão".

Cô Pacquot đã nói về quan hệ của họ với báo Le Pays của Pháp rằng cô luôn thích được những người lớn tuổi hơn ở quanh mình và cô lẫn ông Pierre thích đi nhà hàng, xem các bộ phim cổ.

Pacquot cũng tiết lộ rằng cô rất yêu con mèo Hamlet của cả hai người. Đó là con mèo mà cô thường đề cập trên Twitter. Trong một đoạn tin ngắn trên Twitter, cô gái trẻ, xinh này nói, con mèo đã ăn bản khai thu nhập cá nhân của cô, vì nó "háo hức khôi phục kinh tế thông qua tiêu dùng".

Cô Pacquot cũng viết trên Twitter rằng cô lo lắng vì những đêm không ngủ của người yêu vì các buổi đàm phán ở Liên minh châu Âu. "Tại sao họ không làm việc tại EU trước khi màn đêm buông xuống".

Pacquot dường như gắn bó với ông Moscovici bằng tình yêu văn học. Nữ nghiên cứu sinh này nói, họ có thể nói về các cuốn sách cả đêm và cảm thấy luôn gần gũi nhau.

Pacquot nói, cô muốn công khai thảo luận về tình yêu với Bộ trưởng Tài chính để tránh những thông tin tiêu cực sau khi nhận được hàng loạt email nói, ông Moscovici "giấu" cô.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)