Khi nói đến thiết kế trong game, bạn có thể sẽ hình dung ra trước tiên là các nhân vật sẽ trông như thế nào, đồ họa ra làm sao, thế giới cảnh quan trong game được tạo dựng kiểu gì... Nhưng còn với các nhà phát triển thì lại khác, điều đầu tiên mà họ mường tượng ra chính là thiết kế bản đồ trong game, một thứ gì đó mà chúng ta dường như không chú ý tới.

Trong các game bắn súng, chúng ta thường thấy có một mini map kiểu mô hình để người chơi có thể phân biệt được mình đang ở vị trí nào, nhưng còn game nhập vai thì sao, bản đồ game đã được thiết kế hoàn toàn khác đi so với mô hình ban đầu để người chơi dễ dàng hơn trong việc phân biệt đường đi lối lại. Và để cung cấp cho bạn đọc cái nhìn rõ hơn về công việc của các nhà thiết kế, hãy cùng GameSao điểm qua những bản đồ đặc sắc nhất đến từ các trò chơi như Call of Duty, Battlefield hay thậm chí Skyrim để thấy thiết kế bản đồ thực sự là như thế nào nhé.

Call of Duty - Goalpost.

Call of Duty - Flooded.

Call of Duty Modern Warface 2 - Wasteland.

Call of Duty Modern Warface 2 - Seatown

Call of Duty Modern Warface 2- Underground.

Call of Duty Modern Warface 3 - Village.

Battlefield 4 - Zavod 311

Crysis 2 - Rim.

Halo 2 - Ascensio

Halo 2 - Midship

Halo 3 - Crow's Nest

Halo 4 - Adrift.

Mass Effect 3 - Fire Base Jade

Natural Selection 2 - Vei

Quake 3 - Hell's Gate

Quake 3 - Temple of Pain

Skyrim - Whiterun

Starhawk - Hallow

Team Fortress 2 -Fusion

Titanfall - Overlook

Titanfall - War Games

Titanfall-Blackwater

Uncharted 3 - Trainwreck

Uncharted 3 -Plaza

T.B