Một thời đại mới cho vận tải container sẽ bắt đầu khi chiếc tàu Triple E Class nhổ neo lần đầu tiên tại Okpo, Hàn Quốc vào ngày 2 tháng 7.

Chiếc tàu dài một phần tư dặm, tương đương một tòa nhà 20 tầng và được tạo thành từ lượng thép đủ để xây 8 tháp Eiffel, chiếc tàu khổng lồ này sẽ trở thành tàu chở hàng lớn nhất thế giới.

Mỗi chiếc Triple E Class trị giá 190 triệu USD.

Chiếc tàu có sức chứa lên tới 18.000 TEU, lớn hơn 11% so với tàu vận chuyển hàng hóa lớn nhất hiện nay Marco Polo với sức chứa 16.020 TEU.

18.000 TEU đủ chỗ để chứa 111 triệu đôi giày thể thao, nếu xếp chồng chúng lên nhau thì chiều cao tổng cộng sẽ là 47km.

Maersk hi vọng tàu container khổng lồ này sẽ tận dụng được lợi thế để tăng trưởng thương mại giữa châu Á và châu Âu. Tàu dự kiến sẽ dùng để chở các hàng hóa từ điện thoại di động iPhone cho tới sữa bột giữa châu Á và các cảng Rotterdam Hà Lan, Felixstowe, Anh, Bremerhaven, Đức.

Maersk cho biết chiếc tàu khổng lồ này sẽ rất kinh tế và thân thiện với môi trường. Tàu sẽ tạo ra lượng carbon dioxide ít hơn 20% so với tàu thông thường, và ít hơn 50% lượng CO2 so với mức trung bình của ngành công nghiệp tàu thủy Á Âu.

{keywords}

Triple E Class của hãng Đan Mạch Maersk sẽ trở thành tàu trở hàng lớn nhất thế giới

{keywords}

Tàu dài 400 mét, rộng 59 mét và cao 73 mét, dài gấp 12 lần một con cá voi xanh

{keywords}

Cần 440 ngày để hoàn thành chiếc tàu, nó có sức chứ 18.000 TEU – tương đương 111 triệu đôi giày hoặc 182 triệu chiếc iPad

{keywords}

Sức chứa 18.000 TEU nghĩa là lượng hàng hóa này đủ để phủ kín quảng trường Thời Đại ở New York

{keywords}

{keywords}

Nhị Anh (tổng hợp)