- Trở về nước sau khi đăng quang tại các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu quốc tế đối với nhiều người đẹp đó là một ngày đặc biệt. Bởi không chỉ nhận được những tình cảm nồng hậu mà họ còn được hộ tống bởi những chiếc xế sang, xế quái đản vô cùng đặc biệt.

Việc nhiều quốc gia tổ chức long trọng buổi diễu hành trên các con phố dành cho người thắng cuộc tai các đấu trường nhan sắc quốc tế như một sự thừa nhận và tôn vinh với những cô gái đẹp đã mang vinh dự về cho quốc gia mình.

Thậm chí có những quốc gia, hàng ngàn người dân bất chấp thời tiết mưa lớn chỉ để xem cuộc diễu hành, điển hình như quốc gia Philipines khi người đại diện Megan Young đăng quang đầy thuyết phục trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013.

{keywords}

Bea Rose Santiago - Hoa hậu quốc tế 2013 được Philippines chào đón bằng chiếc xế sang kết hàng nghìn bông hoa đủ các sắc màu.

 
Có thể kể ra những hoa hậu từng được chào đón như "bà chúa" sau khi đăng quang các cuộc thi lớn: Unnur Birna (Ai Len) - Hoa hậu Thế giới 2005; Alejandra Andreu (Tây Ban Nha) - Hoa hậu quốc tế 2008; Stefania Fernandez (Venezuela) - Hoa hậu Hoàn vũ 2009; Leila Lopes (Angola) - Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

Tất nhiên, có một vài trường hợp còn được chào đón long trọng với những nghi thức như nguyên thủ quốc gia. Đó là trường hợp của người đẹp Olga Alava (Ecuador) sau khi sở hữu chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất 2011.

Ánh Ngọc
Ảnh: MSL, GB