Chiều 27/12, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An - cho biết, lực lượng công an thị trấn vừa kịp thời ngăn chặn 2 mẹ con có ý định nhảy cầu Nam Đàn xuống sông Đào để tự tử do mâu thuẫn với chồng. 

Theo đó, vào khoảng 8h15 ngày 26/12, chị Nguyễn Thị H.Y. (36 tuổi) trú xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn chở con gái Nguyễn Thị T. (13 tuổi) ra đứng trên cầu sông Đào ở khối Quang Trung, thị trấn Nam Đàn. 

Ngăn người phụ nữ cùng con gái định nhảy cầu tự tử - 1

Lực lượng cảnh sát tiếp cận hai mẹ con có ý định nhảy cầu, ngăn chặn sự việc xấu có thể xảy ra (Ảnh: CTV).

Một số người dân đi qua thấy 2 mẹ con đứng trên cầu có nhiều biểu hiện bất thường nên lập tức trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị trấn Nam Đàn phối hợp cùng Công an huyện Nam Đàn đã có mặt tại hiện trường.

Khi đến nơi, lực lượng công an tiếp cận 2 mẹ con để nói chuyện, thuyết phục người mẹ từ bỏ ý định tự tử. Sau khoảng 20 phút, cả 2 mẹ con đã được trấn an tinh thần, đồng ý theo xe công an trở về nhà.

Ngăn người phụ nữ cùng con gái định nhảy cầu tự tử - 2

Sau khi được thuyết phục, hai mẹ con chị Y. đã trở về nhà (Ảnh: CTV).

Theo ông Hải, qua nắm bắt tình hình, cháu T. là con riêng của chị Y. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do gần đây chị Y. buồn bã vì chuyện gia đình, thường bị chồng hắt hủi.

"Người phụ nữ này đang mang thai 2 tháng với người chồng thứ 2. Khi phát hiện, lực lượng công an đã can ngăn kịp thời" - ông Hải nói.

Trong khi đó, lãnh đạo xã Nam Lĩnh cho biết, hiện chị Y. đang sống với một người đàn ông tại địa bàn xã Nam Lĩnh nhưng không đăng ký kết hôn. Thời gian qua, giữa hai người "cơm không lành, canh không ngọt".

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Dân trí

Đằng sau bức thư tuyệt mệnh của người phụ nữ nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh

Đằng sau bức thư tuyệt mệnh của người phụ nữ nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh

Trước khi nhảy cầu Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) tự tử, chị Hoàng T. T để lại bức thư tuyệt mệnh giải thích lý do và nhờ ông bà chăm sóc ba con nhỏ.