Trưa 3/10, có 3 ghe máy do 3 người đàn ông điều khiển, nổ máy chạy với tốc độ cao trên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè theo hướng sông Sài Gòn về quận Tân Bình.

Khi đến đoạn cầu Công Lý (tiếp giáp quận 3 và Phú Nhuận), cả ba ghe trên dừng lại ở chân cầu; lúc này, người trên ghe lấy đồ nghề ra để chích cá.

Cảnh chích điện bắt cá trên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè diễn ra công khai

Những người đàn ông cho ghe cập mép kênh và di chuyển chậm lại, tay liên tục đưa cây vợt có gắn dây điện xuống mặt nước. Những con cá lớn nhỏ trúng điện vừa nổi lên, lập tức bị người trên ghe vớt lấy.

Chỉ sau khoảng 20 phút rảo dọc kênh, họ gom được vô số cá như cá trê, cá lóc, rô phi… 

Người dân sống dọc bờ kênh ngao ngán cho biết, tình trạng trên diễn ra hàng ngày. Dù trên bờ kênh có biển cấm đánh bắt cá dưới mọi hình thức nhưng nạn chích điện, tận diệt cá diễn ra giữa trung tâm TP vẫn không thấy lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Trên hàng rào kênh gắn biển cấm đánh bắt, còn dưới kênh chủ ghe ngang nhiên chích điện tận diệt cá
Theo người dân, ngoài cá dính điện thì số cá bị ảnh hưởng của dòng điện khó mà sống nổi

Hình ảnh người đàn ông gắn dây điện vào bình ắc quy để 'tận diệt' cá 

Cá chất đầy khoang; có cá tầng mặt nước lẫn dưới đáy kênh như cá lóc, cá trê, cá rô phi...

Những năm trước, UBND TP liên tục có văn bản chỉ đạo Sở NN-PTNT khẩn trương phối hợp Sở GTVT, Công an TP, UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng chích điện, bắt cá trái phép trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, tuyến sông Sài Gòn và các tuyến sông, rạch trên địa bàn TP. Tuy nhiên, gần đây tình trạng trên lại tái diễn, chưa được ngăn chặn kịp thời.