Đại lộ Vinh - Cửa Lò hiện là tuyến giao thông rộng nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An, có chiều dài gần 11km, điểm đầu giao với đường Trương Văn Lĩnh (TP Vinh), điểm cuối giao với đường Bình Minh (thị xã Cửa Lò).

Tuyến đường này đi qua địa bàn TP Vinh 3,4km, huyện Nghi Lộc 4,8km và thị xã Cửa Lò 2,6km. Trục đại lộ có chiều rộng 72m, toàn tuyến có 12 làn xe, mỗi bên có 6 làn.

W-Den do 9.jpg
Đại lộ Vinh - Cửa Lò trước ngày thông xe. Ảnh: Quốc Huy

Ghi nhận của PV, dọc tuyến đại lộ có nhiều trục cắt ngang, mặc dù có hệ thống biển báo, tín hiệu đèn nhưng nhiều người vẫn không chấp hành, vô tư vượt đèn đỏ.

Thấy tuyến đường rộng, thông thoáng, lượng xe chưa đông nên nhiều người ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm, chạy xe ngược chiều, lạng lách di chuyển từ các đường ngang băng qua đại lộ.

Ông Nguyễn Công Ánh, Chủ tịch UBND xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc) cho biết, trên địa bàn xã có 3 tuyến đường cắt ngang đại lộ Vinh - Cửa Lò, trong đó 2 tuyến có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. 

Một số người dân ở địa phương khi tham gia giao thông còn ý thức kém, chưa dừng xe quan sát hệ thống biển báo. Nhiều người không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Thời gian vừa qua, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, trong đó có một trường hợp chạy xe ngược chiều, vượt rào chắn lao xuống hố.

W-Chay xe 1.jpg
Xe tải, ô tô con vượt đèn đỏ. Ảnh: HP

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó CSGT-TT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, tình trạng người dân không chấp hành tín hiệu đèn giao thông vẫn còn xảy ra; ý thức người dân khi tham gia giao thông còn chủ quan với suy nghĩ là đi một đoạn ngắn thì không đội mũ bảo hiểm.

“Tuyến đường Vinh - Cửa Lò đang trong quá trình hoàn thiện, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Hệ thống đèn tín hiệu tại các điểm giao với đường dân sinh có biên độ phức tạp, người dân chưa hiểu hết và có tình trạng vượt đèn đỏ”, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, tuyến đường Vinh - Cửa Lò có 36 đường ngang cắt qua, nhưng theo quy hoạch được phê duyệt chỉ giữ lại 7 đường chính. Tất cả các đường liên xã còn lại sẽ đi vào 2 đường gom, ở 2 chiều ngược lại trước khi vào trục chính cắt đại lộ 72m.

"Quá trình thực hiện đã xin ý kiến các địa phương, sở ngành liên quan. Khi thực hiện các địa phương cấp xã kiến nghị mở thêm đường ngang nhưng không được duyệt", lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Nghệ An nói và cho biết dự kiến ngày 29/8 tới sẽ chính thức thông xe trên toàn tuyến.

Bắt Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị

Bắt Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị

Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giam ông Lê Châu Long, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị do liên quan đến vụ xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác.