Ngày buồn 2021: Giảm giá kịch sàn vẫn vắng hoe, mỏi mòn ngóng khách

Những năm trước, vào dịp Black Friday, người tiêu dùng tại Việt Nam ào ào đổ đi mua sắm. Các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang trên phố đông nghịt người. Nhưng năm nay, dù đã giảm giá kịch sàn, nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm.

Ghi nhận từ tối 25/11 trước ngày Sáu đen (Black Friday) 26/11, tại các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, không khí mua sắm vẫn ảm đạm. Phần lớn đều thưa vắng khách.

Tại MM Mega Market Hà Đông (siêu thị Metro Hà Đông cũ), dù bên trong hàng hóa ngập tràn nhưng hầu như không có khách vào mua sắm, dù ngày mai đã là “chính hội” Black Friday.

Tại tầng 2, nơi tập trung nhiều gian hàng thời trang, vẫn vắng lặng dù đã treo biển sale "sập sàn", giảm giá "khủng" đến 50%... để thu hút người mua. 

Chị Vân, nhân viên bán hàng của một hãng thời trang, cho biết, nhân dịp ngày hội mua sắm Black Friday năm nay, để kích cầu tiêu dùng và bán hàng, nhãn hiệu thời trang công ty chị đưa ra nhiều mức giảm giá khác nhau từ 20-50%. Cá biệt, một số mẫu giảm giá đến 70%. Thế nhưng, đến thời điểm này vẫn rất ít khách.

{keywords}
 
{keywords}
8h tối 25/11, MM Mega Market Hà Đông vắng lặng khách

“Dù sát và đúng ngày đại sale rồi nhưng dịp Black Friday năm nay, không khí tại cửa hàng mình cũng như tại trung tâm thương mại này đìu hiu lắm. Nói chung, có nằm mơ cũng không thấy cảnh dòng người chen chân, xếp hàng chờ thanh toán sau khi đã săn được hàng giá rẻ như mọi năm”, chị chán chường nói.

Người phụ nữ này nói thêm, cả ngày nay chị đứng quầy bán hàng mà thỉnh thoảng lắm mới có khách vào xem rồi đi ra, hiếm khi mới có khách mua.

"Bán hàng không có khách vào xem hay mua sắm nên nhân viên bán hàng như mình rất mệt mỏi và sốt ruột. Không biết từ giờ đến cuối năm, nhu cầu mua sắm Tết có tăng lên không, nếu cứ như này thì lo quá”, chị chia sẻ.

Cùng cảnh như cửa hàng chị Vân, nhiều gian hàng bán quần áo thời trang khác tại đây cũng không một bóng khách. Thậm chí, những gian hàng bán đồ nội thất dù rất đa dạng, phong phú về mẫu mã, giá cả, nhiều shop áp dụng chính sách giảm giá 50% mà vẫn ế ẩm.

Tại các cửa hàng thời trang trên phố Lê Hồng Phong, Tô Hiệu, Lê Lợi (Hà Đông) nhiều cửa hàng cũng treo biển giảm giá một nửa nhưng không có khách.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những gian hàng thời trang "mòn mỏi" đợi khách đến 

Anh Doanh, chủ một shop quần áo trên phố Lê Hồng Phong, lo lắng: “Tôi rất bất ngờ vì mai là ngày Black Friday mà cả ngày nay vắng khách. Trong khi đó, tôi giảm giá 50% suốt từ đầu tuần. Thông tin tôi đăng cả vài ngày trước đó lên facebook, zalo mà có hôm chỉ bán được một bộ quần áo với một áo khoác. Gọi điện mời khách quen thì họ bảo tiền đâu mà mua với sắm”.

Chị Trần Thu Hà, một khách đang chọn mua quần áo ở phố Bà Triệu, Hà Đông, cho hay, tranh thủ cuối giờ làm, cô tạt vào shop quen để mua sắm quần áo, giày thể thao. Cửa hàng này giảm đến 50% rất nhiều mẫu mà chỉ có mỗi cô là khách. Tình cảnh này khác hẳn năm trước, khi nhiều người đổ xô đến mua một lúc.

Hà nhận xét, năm nay các cửa hàng thời trang vắng tín đồ săn sale có lẽ do dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của khách hàng. Ngoài ra, nhiều người chuộng mua sắm online, vừa tiện lợi lại không mất thời gian di chuyển và chờ đợi thanh toán.

Chưa kể, do e ngại dịch bệnh, ít ra ngoài đi chơi, đi dã ngoại hay đi du lịch như trước nên nhu cầu diện đồ mới, đồ thời trang cũng giảm hẳn. 

{keywords}
 Những gian hàng bán đồ nội thất, dù mẫu mã rất đa dạng, phong phú, giảm giá tới 50% vẫn ế ẩm.
{keywords}

 Siêu thị giảm giá kịch sàn, khách vẫn chỉ hỏi rồi lắc đầu đi

{keywords}
Nhiều khách chỉ tới xem nhưng không mua hàng

Không chỉ cửa hàng thời trang, các siêu thị điện máy dù giảm giá sập sàn tới 80% khách vẫn vắng tanh, chủ quán đóng cửa đi ngủ từ 9h tối.

Theo anh Hùng, quản lý bán hàng của một siêu thị điện máy ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai (Hà Nội) tuy 26/11 mới là ngày hội Black Friday nhưng siêu thị đã khởi chạy chương trình khuyến mại, giảm giá sâu từ ngày 22-23/11 qua quảng cáo facebook, báo điện tử, cùng với đó treo dán rất nhiều pano giảm giá siêu khuyến mại từ 30-70% để thu hút khách. Tuy nhiên, lượng khách tới siêu thị rất thưa thớt. Có những buổi sáng, nhân viên ngồi chơi không tới 11h trưa mới có vài khách vào rồi lại ra.

Anh Hùng cho hay, tới tối 25/11, lượng khách tới siêu thị có tăng nhưng không đáng kể. So với cùng thời điểm của những năm trước, lượt khách ra vào nườm nượp, hệ thống siêu thị phải điều động thêm nhân viên tăng ca trực để phục vụ khách hàng thì năm nay nhân viên rất nhàn. Doanh thu của siêu thị dịp này dự kiến giảm tới 80% so với những năm trước.

Cùng chung không khí ảm đạm, vắng khách, chị Ngân nhân viên một trung tâm mua sắm thời trang lớn ở quận Hoàng Mai tâm sự: “Mình chưa thấy năm nào ngày hội Black Friday lại ảm đảm tới đáng sợ như năm nay. Dự tính được ảnh hưởng của dịch bệnh, cấp quản lý của trung tâm mua sắm đã lên kế hoạch giảm giá sâu “kịch sàn”, có sản phẩm giảm giá tới 80% nhưng hàng vẫn không bán được.

Trong khi dịp này năm ngoái, buổi tối trước ngày Black Friday, nhân viên chỗ mình phải bán tới 23h đêm, thậm chí phải treo biển hết giờ phục vụ khách mới chịu về. Năm nay, 9h tối khách đã gần như không còn”.

Phố Đại La tập trung rất nhiều cửa hàng thời trang lớn, thời điểm này các năm trước, mọi người đi lại mua sắm nô nức, tấp nập. Năm nay, cả dãy phố lại im ắng, tĩnh mịch tới khó tả, thậm chí mới 9h tối, hầu hết các của hàng quần áo đã đóng cửa tắt đèn đi ngủ.

Thảo Nguyên - Thu Giang

100 khách hỏi 5 người mua: Black Friday 2021, 'ngày đen tối' với chủ shop

100 khách hỏi 5 người mua: Black Friday 2021, 'ngày đen tối' với chủ shop

Black Friday 2021 vốn là sự kiện khuyến mại lớn, thu hút đông đảo các tín đồ mua sắm. Song, thực tế năm nay có lẽ khác, nhiều doanh nghiệp đang chứng kiến sự "lạnh nhạt" của người tiêu dùng trước cơn lốc giảm giá.

tin nổi bật

Doanh nghiệp gạch ốp lát Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm mới sang Mỹ

Công ty cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng (Mikado) liên tục cho ra đời những sản phẩm mới chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, để đáp ứng nhu cầu khắt khe của các thị trường nước ngoài như châu Âu, Mỹ…

Quán cháo "mời gọi" giá chỉ 1.000 đồng độc nhất giữa Sài Gòn

20 năm qua, quán cháo của vợ chồng ông Thái Công Minh (66 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Phượng (55 tuổi) tại Quận 6, TPHCM được nhiều người biết đến vì "bán rẻ như cho".

Crystal Holidays bắt tay LynKey đẩy mạnh ứng dụng blockchain vào sản phẩm và DV du lịch

Tối 29/6 tại TP.HCM, Crystal Holidays và LynKey - hai doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực du lịch và công nghệ cơ sở dữ liệu đã "bắt tay’" hợp tác nhằm phát triển các sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ Blockchain.

Toàn cầu lên cơn sốt, Việt Nam bán hàng khắp thế giới trúng đậm

Các thị trường ráo riết gom mua với giá cao, Việt Nam xuất khẩu nông sản trúng đậm. Chỉ trong 6 tháng, kim ngạch xuất khẩu cá tra tăng gần gấp đôi. Ngành lâm sản cũng thu về hơn 9 tỷ USD.

Ngói gốm tráng men cao cấp AMYGRES QUEEN - bền bỉ vượt thời gian

Tiếp tục khẳng định sự đa dạng và toàn diện trong dải sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD), mới đây, AMY GRUPO đã ra mắt sản phẩm ngói gốm tráng men cao cấp mang thương hiệu AMYGRES QUEEN đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường.

Lần đầu tiên trồng thành công vải thiều không hạt

Vụ này vải thiều không hạt bắt đầu cho trái, quả to, vỏ dày màu đỏ rất dễ bảo quản, độ ngọt tương đương với vải thiều chính vụ ở Lục Ngạn.

Hôm nay, giá gas giảm lần thứ 3 liên tiếp

Do giá gas thế giới giảm nên giá gas trong nước từ ngày 1/7 được giảm thêm 7.000 đồng/bình 12 kg. Đây là lần giảm giá thứ 3 liên tiếp của giá gas.

Bỏ lúa, trồng giống lựu "khủng", da đỏ như son thu lãi tiền tỷ

Dùng 400 triệu đồng cải tạo, chuyển đổi từ đất lúa sang trồng lựu Peru, chỉ hơn một năm canh tác, anh Dương Hữu Nghị (33 tuổi, ngụ tại An Giang) đã thu hồi vốn và lãi từ 1 tỷ đồng/năm.

Giá thức ăn chăn nuôi lại "nhảy múa"

Giá heo hơi gần đây nhích lên đáng kể nhưng giá thức ăn chăn nuôi tăng nhanh và liên tục khiến người nuôi không có lãi, thậm chí bị lỗ.

Đề xuất đồng loạt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để hạ giá xăng

Cùng với việc giảm thuế bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.

Nước mía 5.000 đồng/ly 'tuyệt chủng' thời bão giá

Hồi xăng dầu chưa tăng giá, chi phí một chuyến xe chở mía khoảng 30 triệu đồng, bây giờ phải mất 45-50 triệu đồng.

Vị trí cửa ngõ giao thương đắt giá của Meyhomes Capital Crystal City

Sở hữu vị trí cửa ngõ của đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc, Meyhomes Capital Crystal City - giai đoạn 2 của dự án kế thừa dòng chảy giao thương sầm uất từ các cung đường trọng yếu của toàn dự án và khu vực.

Agribank rao bán hàng loạt bất động sản trung tâm TP.HCM

Nhiều nhà đất tại các quận trung tâm TP.HCM đang được Agribank rao bán. Trong đó, có những bất động sản đã được rao bán giảm giá nhiều lần nhưng vẫn bất thành.

Vì sao giá vé máy bay đắt đỏ, tăng theo giờ?

Giá vé máy bay liên tục tăng ở các chặng Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - TP.HCM, thậm chí còn tăng theo giờ. Một phần nguyên nhân do nhu cầu và giá nguyên liệu.

Choáng với thú chơi lá kiểng bạc tỷ của những dân chơi ở Hà Nội

Mức giá kiểng lá từ vài trăm nghìn đến vài trăm triệu đồng đối với những dòng đột biến, hiếm, số lượng ít ỏi hoặc nhân giống khó. Có những bộ sưu tập của những tay chơi lâu năm lên đến hàng tỷ đồng.