Ngay từ sáng sớm ngày đầu năm mới, hàng chục lượt người đã đổ về bãi hoa ven sông Mã, ở phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa để chụp ảnh.

Chị Nguyễn Thị Thuận, ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa chia sẻ, mọi năm khi dịch bệnh Covid-19 chưa phức tạp, vào những ngày nghỉ Tết dương lịch gia đình thường đi du lịch. Năm nay gia đình chị không đi đâu, mà ra bãi hoa ven sông cách nhà khoảng 7km để chụp ảnh rồi về.

Được biết, bãi hoa này là do ông Tào Quang Tuấn (64 tuổi) trồng trên bãi bồi ven sông của gia đình.

Ban đầu ông chỉ trồng một loại hoa cải, nhưng thấy có nhiều khách đến thăm quan, chụp ảnh mang lại thu nhập cho gia đình nên ông đã mở rộng hơn. Ông đã trồng nhiều các loại hoa khác nhau phục vụ du khách. Đến nay, cánh đồng hoa hơn 3ha của nhà ông Tuấn đã trở thành điểm chụp ảnh hấp dẫn cho du khách mỗi mùa hoa về.

Theo ông Tuấn, mỗi năm gia đình ông chỉ làm một vụ hoa, mỗi vụ thường kéo dài khoảng 4 tháng (từ tháng 11 năm trước đến tháng 2 năm sau), đây là thời điểm thuận lợi cho hai kỳ nghỉ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

“Để duy trì cánh đồng hoa thường xuyên, tôi trồng luân phiên từng loại hoa, khi hết mùa hoa này sẽ có mùa hoa khác thay thế. Hiện nay, cánh đồng hoa của gia đình tôi có 5 loại hoa khác nhau như: Hoa cải vàng, hoa cánh bướm, hoa tam giác mạch, hoa hướng dương và cúc họa mi”, ông Tuấn chia sẻ.

Ông Tuấn tiết lộ, với giá thu vé vào chụp ảnh 50.000 đồng/người, mỗi ngày ông kiếm về tiền triệu. Như những năm trước, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, có những ngày gia đình ông kiếm 4-5 triệu đồng. Năm nay khách ít hơn, mỗi ngày chỉ thu về từ 1-1,5 triệu đồng.

Một số hình ảnh về cánh đồng hoa ven sông sở TP Thanh Hóa. 

{keywords}
Du khách thích thú với vẻ đẹp của hoa cánh bướm
{keywords}
 
{keywords}
Vườn hoa ven sông của gia đình ông Tuấn được nhiều người chọn làm điểm chụp ảnh
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người thích thú tạo dáng bên vườn hoa
{keywords}
Ông Tuấn chăm chút cho vườn hoa của mình

Lê Dương – Tuấn Linh

Độc đáo những chú tượng hổ làm bằng gốm chào năm mới

Độc đáo những chú tượng hổ làm bằng gốm chào năm mới

Bằng đôi bàn tay khéo léo, những chú hổ được anh Hoàng nhào nặn để có được một tác phẩm đặc sắc hướng đến mùa Tết năm nay.