So sánh với ngày nghỉ đầu tiên (27/4) của kỳ nghỉ lễ năm ngoái, năm nay tại nạn giao thông tăng 6 vụ, giảm 2 người chết, giảm 4 người bị thương.

Lực lượng CSGT các địa phương đã xử lý lập biên bản 3.518 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt với số tiền 4,211 tỷ đồng, tạm giữ 49 ô tô, 564 xe máy, tước 371 giấy phép lái xe.

Theo báo cáo của 43 địa phương, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 179 lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Đường dây nóng của UB an toàn giao thông quốc gia hôm nay nhận được 18 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản về việc tăng giá vé, xe khách đi lòng vòng để đón thêm khách và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Từ chiều qua đến sáng nay, nhiều người sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn đã về quê hoặc đi nghỉ lễ làm lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao, dẫn tới ùn tắc kéo dài tại các tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, các cửa ngõ phía Nam.

Cuối giờ chiều qua, hàng vạn công nhân làm việc tại Bình Dương về quê ở miền Tây nghỉ lễ khiến giao thông trên tuyến đường Huỳnh Văn Cừ từ TP Thủ Dầu Một đến cầu Phú Cường, giáp ranh huyện Củ Chi, TP.HCM kẹt cứng.

Kìn kìn rời Hà Nội ngày đầu nghỉ lễ, đường về quê xa quá xa

Kìn kìn rời Hà Nội ngày đầu nghỉ lễ, đường về quê xa quá xa

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, các cửa ngõ phía Nam của Hà Nội sáng nay ùn tắc do người dân đổ về quê nghỉ lễ 30/4-1/5.

Gia Văn