- Bước sang tháng 5, nhiều mẫu ô tô của các thương hiệu Mazda, Honda, Nissan tại Việt Nam bất ngờ tăng giá bán tới vài chục triệu đồng khiến người tiêu dùng không khỏi cảm thấy thất vọng.

Theo công bố bảng giá xe Mazda tháng 5/2018, cả 4 mẫu xe Mazda 3, Mazda CX-5, Mazda 6, Mazda BT-50 đều không có sự biến đổi nhiều so với tháng trước, chỉ riêng mẫu Mazda 2 có biến động về giá.

Mẫu xe Mazda 2 trong tháng 5 này được tăng giá bán lên tới 30 triệu đồng đối với cả 2 phiên bản sedan và hatchback. Cụ thể, phiên bản Mazda 2 sedan tăng giá từ 499 triệu đồng lên 529 triệu đồng, còn phiên bản Mazda 2 hatchback cũng tăng từ 539 triệu đồng lên 569 triệu đồng.

{keywords}
Mẫu xe Mazda 2 được tăng giá bán lên tới 30 triệu đồng.

4 mẫu xe Mazda3, Mazda CX-5, Mazda6, Mazda BT-50 tuy không có biến động về giá nhưng khách hàng khi mua các mẫu xe này đều được tặng gói bảo hiểm bảo hành mở rộng 2 năm hoặc 50.000km.

Không chỉ riêng Mazda 2 tăng giá, trong tháng 5 này, một số mẫu xe 'hot' của hãng Honda cũng tăng giá nhẹ.

Trong đó, Honda CR-V được điều chỉnh tăng 5 triệu đồng cho mỗi phiên bản. Như vậy, giá bán của Honda CR-V phiên bản 1.5E hiện tăng lên 963 triệu đồng; phiên bản CR-V 1.5G tăng từ 998 triệu đồng lên 1,003 tỷ đồng; còn phiên bản CR-V 1.5L tăng từ 1,068 tỷ đồng lên 1,073 tỷ đồng.

Honda Civic cũng tăng được 5 triệu đồng. Như vậy, Honda Civic phiên bản 1.8E hiện có giá 763 triệu đồng; Civic 1.5G từ 826 triệu đồng tăng lên 831 triệu đồng; còn giá bán Civic 1.5L hiện tại là 903 triệu đồng.
 
Các phiên bản của Honda Jazz cũng được điều chỉnh tăng giá bán thêm 5 triệu đồng. Phiên bản Jazz 1.5V tăng lên 544 triệu đồng; Jazz 1.5VX tăng lên 594 triệu đồng; Jazz 1.5RS lên 624 triệu đồng.

Nằm trong xu hướng tăng giá bán xe trong tháng 5 này còn có mẫu xe khá ăn khách X-trail của hãng xe Nissan. 

{keywords}
Mẫu Nissan X-Trail vẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng gần 30 triệu đồng.

Theo bảng giá ô tô Nissan tháng 5/2018, mẫu Nissan X-Trail vẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng gần 30 triệu đồng cho cả 5 phiên bản, giá dao động từ 878 triệu tới 1,013 tỷ đồng. Bên cạnh đó, khách hàng mua xe cũng sẽ được tặng phụ kiện trị giá 25 – 28 triệu đồng tùy mẫu xe bao gồm nguyên bộ body aerokit, mở cốp điện, camera lùi, đèn sương mù, giá để hành lý và thảm sàn.

Việc nhiều hãng ô tô đồng loạt tăng giá bán xe ngay từ đầu tháng báo hiệu một cuộc chiến quyết liệt về giá ô tô trên thị trường ô tô Việt. Và giấc mơ ô tô giá rẻ với người Việt Nam cũng còn khá xa vời. 

Trong khi đó, có thông tin về việc tăng giá xe KIA và Huyndai. Tuy nhiên, cập nhật thông tin chính thức từ các hãng này thì không có việc điều chỉnh giá trong đợt này. Giá xe vẫn được giữ nguyên.

Tuấn Dũng

Bất ngờ 4 mẫu ô tô sang giảm giá hơn 100 triệu đồng

Bất ngờ 4 mẫu ô tô sang giảm giá hơn 100 triệu đồng

Mẫu sedan hạng C Volkswagen Jetta được giảm 100 triệu đồng, về mức 899 triệu đồng. Trong khi đó, kể từ sau Tết Nguyên đán, nhiều mẫu ô tô khác cũng được giảm giá hàng trăm triệu đồng.

Ô tô rẻ nhất Việt Nam giảm giá, xuống dưới 270 triệu

Ô tô rẻ nhất Việt Nam giảm giá, xuống dưới 270 triệu

Trong tháng 4, hãng xe Mỹ lại giảm giá mẫu Chevrolet Spark Duo LS còn 269 triệu đồng, trở thành mẫu ô tô rẻ nhất thị trường hiện nay.

Toyota Vios ra xe dưới 500 triệu, ô tô Nissan giảm 104 triệu

Toyota Vios ra xe dưới 500 triệu, ô tô Nissan giảm 104 triệu

Trong khi nhiều mẫu ô tô lắp ráp và ô tô nhập khẩu đồng loạt tăng giá bán thì cũng có nhiều mẫu xe khác lại được giảm giá bán, trong đó có mẫu xe được giảm giá cả trăm triệu đồng.

Bất ngờ loạt ô tô ngược dòng tăng giá ngay đầu tháng 4

Bất ngờ loạt ô tô ngược dòng tăng giá ngay đầu tháng 4

Bước sang tháng 4, nhiều mẫu ô tô lắp ráp và nhập khẩu hưởng thuế 0% tại Việt Nam đều đồng loạt tăng giá bán tới vài chục triệu đồng khiến người tiêu dùng không khỏi thất vọng.

Ôm xe ‘lướt’, ông chủ buôn ô tô cũ dính đòn đau

Ôm xe ‘lướt’, ông chủ buôn ô tô cũ dính đòn đau

Ra Tết, thị trường xe cũ không khác gì chiếc lốp đang căng bị xì hơi, bẹp dí. Xe nhập khẩu nguyên chiếc đã vượt qua “rào cản” Nghị định 116 về nước. Kinh doanh ô tô cũ lại rơi vào cảnh ế ẩm kéo dài.

Ô tô cũ quá ế: Lỗ nặng, bán chẳng ai mua

Ô tô cũ quá ế: Lỗ nặng, bán chẳng ai mua

Xe nhập khẩu hưởng thuế 0% về nước, xe mới giảm giá khiến thị trường ô tô cũ lâm vào cảnh “bán chẳng ai mua”…

Ô tô loạn giá: Tránh mất tiền oan, đồng loạt rủ nhau ngừng mua xe

Ô tô loạn giá: Tránh mất tiền oan, đồng loạt rủ nhau ngừng mua xe

Trên một số trang mạng, diễn đàn về ô tô đang có những ý kiến kêu gọi tạm dừng mua ô tô để chờ giá giảm hơn nữa. Mua lúc này sẽ bị thiệt khi giá xe xuống thấp.

Ô tô Thái Lan đổ về, giá 480 triệu đồng/chiếc

Ô tô Thái Lan đổ về, giá 480 triệu đồng/chiếc

Sau những tháng ảm đạm đầu năm 2018, lượng ô tô nhập khẩu đã tăng trở lại trong tháng 3/2018. Tuy vậy, so với cùng kỳ năm 2017 thì lượng xe ô tô nhập về vẫn giảm khá mạnh.