Lễ di quan của 'vua nhạc sến' Vinh Sử diễn ra sáng 13/9 tại nhà riêng ở quận Bình Tân, TP.HCM.
Sau 11 năm chống chọi với ung thư trực tràng, nhạc sĩ Vinh Sử qua đời sáng 10/9 tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, thọ 79 tuổi.
Anh Bùi Vinh Dự - con trai út nhạc sĩ Vinh Sử khoanh tay, trầm ngâm nhìn lại những hình ảnh của cha mình.
Gia đình, bạn bè cố nghệ sĩ đau buồn, tiếc thương người nghệ sĩ tài danh qua đời sau thời gian chiến đấu với bệnh tật.
 Tang lễ diễn ra từ khá sớm nên không có nhiều nghệ sĩ đến, khoảng 6h linh cữu của nhạc sĩ Vinh Sử được đưa ra nhà thờ.
 Khi Vinh Sử mất, nhiều bạn bè và người thân trong gia đình nói như mất đi một người tri kỷ. Ông luôn tạo được thiện cảm tốt đẹp và là người bầu bạn, nói chuyện rất hợp ý với mọi người dù cũng là một người có những quan điểm sống khá khác biệt.
Bà Nguyễn Ngọc Lệ - vợ cũ nhạc sĩ Vinh Sử. Nhạc sĩ Vinh Sử thường ở một mình để sáng tác nhưng kể từ mùa dịch, nhạc sĩ yếu dần nên bà lui tới để chăm sóc. Bà cũng là người túc trực bên giường bệnh chăm sóc Vinh Sử trong những năm bệnh tình của nhạc sĩ chuyển biến nặng.
Quang cảnh gia đình làm lễ cho nhạc sĩ Vinh Sử.
Chị Bùi Vinh Diễm - con gái "vua nhạc sến" vẫn chưa ổn định khi mất đi người cha thân thiết. Chị chia sẻ với VietNamNet rất tiếc nuối vì không thể ở gần chăm sóc ba trong những năm cuối đời. Thuở nhỏ, chị Diễm được nhạc sĩ Vinh Sử dạy dỗ, tâm sự nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Trong đó, sự quyết tâm, lòng kiên trì, trung thực chính là bài học lớn theo chị đến tận hôm nay. Trong ký ức của chị, nhạc sĩ là người sống tình cảm và tự lập. Ông có một cuộc đời phiêu lưu, có sướng khổ, vui buồn nên đã cho ra những sáng tác để đời.
Đúng 4h30, lễ di quan Vinh Sử được tiến hành. Linh cữu ông được đưa ra khỏi nhà riêng đến Thánh đường Giáo xứ Bình Thuận để tổ chức Thánh lễ an táng. Anh Bùi Vinh Dự mang di ảnh của cha ra xe tang.
Người thân mang những hình ảnh ghi lại dấu ấn nghề nghiệp khó quên của nhạc sĩ Vinh Sử.
Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944, được mệnh danh là "ông vua nhạc sến", sáng tác với nhiều bút danh như: Bồng Nga Nữ, Chế Huyền Trân, Cô Phượng, Diễm Nhi, Đức Vượng, Hàn Ni, Linh Ngân,.... Ông là tác giả của loạt nhạc phẩm nổi tiếng như: Gõ cửa trái tim, Vòng nhẫn cưới, Yêu người chung vách, Chuyến xe lam chiều... Ngày 10/9, nhạc sĩ Vinh Sử qua đời sau 11 năm chống chọi với ung thư trực tràng, để lại cho đời một gia tài sáng tác đồ sộ. 
Linh cữu của nhạc sĩ Vinh Sử được đưa tới nhà thờ để làm lễ trước khi đưa đi an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.
Đoàn tang lễ tiến và nhà thờ lúc gần 6h sáng. 
Di ảnh và linh cữu nhạc sĩ Vinh Sử trong nhà thờ. Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời để lại hàng trăm nhạc phẩm bolero ghi dấu ấn trong lòng người mộ điệu. Nội dung các ca khúc thường kể về những mối tình trắc trở.
Gia đình nhạc sĩ Vinh Sử lặng lẽ trong nhà thờ. Trong ký ức của khán giả, Vinh Sử là nhạc sĩ có ảnh hưởng lớn đến dòng nhạc bolero nên sự ra đi của ông là một mất mát rất lớn.
Ngoài gia đình, không nhiều nghệ sĩ có mặt để tiễn biệt 'vua nhạc sến' Vinh Sử.

Phương Anh

Ảnh: Thanh Phi