Xem video:

Đó là trận đấu cuối cùng HLV Pep Guardiola dẫn dắt đội bóng xứ Catalan trên sân Camp Nou, gặp đối thủ Espanyol.

Và trong một ngày trọng đại của đội bóng, Lionel Messi đã không làm người hâm mộ Barca phải thất vọng với màn trình diễn siêu đẳng, ngôi sao người Argentina đã lập một cú poker để giúp Barca đánh bại Espanyol với tỷ số 4-0.

{keywords}
HLV Pep Guardiola trong ngày chia tay Barca

Ở mùa giải năm đó Barca không thể bảo vệ thành công chức vô địch, nhưng ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà, các cổ động viên vẫn đến chật kín các khán đài sân Nou Camp để nói lời chào tạm biệt với Pep Guardiola.

Sau Pep Guardiola, Barca đã có thêm 5 HLV khác tới làm việc tại sân Nou Camp, tuy nhiên không một ai trong số họ có thể bước qua ông về sự thành công mang lại cho đội bóng. 

{keywords}
Pep có những năm tháng thành công rực rỡ cùng Barca

Sau khi rời sân Nou Camp để tới thử sức mình ở hai đội bóng khác là Bayern Munich và Manchester City, Pep Guardiola cũng đã có được một sự nghiệp rất thành công.

Tại Nou Camp, Pep giành tới 15 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, bằng với chính số danh hiệu mà cả 5 chiến lược gia đến với Barcelona sau ông giành được, qua đó khẳng định mình là một trong số những HLV xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

{keywords}
Chiến lược gia người Tây Ban Nha ngậm ngùi trong ngày chia tay Nou Camp

Gần 4 năm dẫn dắt Barca, Pep đã có 239 trận đấu cùng đội bóng sân Camp Nou với số trận thắng là 175, đạt tỷ lệ chiến thắng là 73,22%, cao nhất trong lịch sử Barcelona.

Dưới thời Guardiola, tỷ lệ cầm bóng thấp nhất trong số các trận đấu của Barcelona. Một tỷ lệ cho thấy sức mạnh khủng khiếp mà lối chơi tiqui-taca mang lại.

Xem highglights Barcelona 4-0 Espanyol:

Ngày này năm xưa: Chelsea tức tưởi mất vé chung kết C1 vì trọng tài

Ngày này năm xưa: Chelsea tức tưởi mất vé chung kết C1 vì trọng tài

Ngày này 11 năm về trước, trọng tài Tom Henning Ovrebo đã tạo ra một trong những scandal lớn nhất Champions League khi thiên vị trắng trợn Barca ở bán kết trên sân Stamford Bridge.

Thiên Bình