Video Real Madrid 4-1 Atletico Madrid: Chung kết Champions League năm 2014:

La Decima là mục tiêu đoạt danh hiệu thứ 10 ở Champions League của Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã giành danh hiệu thứ 9 từ năm 2002, nhưng không tài nào hoàn thành La Décima hơn 1 thập kỷ sau đó.

Có giai đoạn dài, Real Madrid thậm chí liên tục bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League. Họ chỉ chấp dứt “cái dớp” đáng xấu hổ này với Jose Mourinho, nhưng “Người đặc biệt” cũng thất bại trong việc đưa Los Blancos vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

{keywords}
Pha ghi bàn lịch sử của Ramos

Phải đến năm 2014, Real Madrid mới hoàn thành La Decima bằng chiến thắng siêu kịch tính trước “hiện tượng” Atletico Madrid của Diego Simeone. Năm đó, Atletico đã vượt qua cả Real và Barcelona để lên ngôi vô địch La Liga.

Tại trận chung kết ở Lisbon, Atletico cũng sớm vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 nhờ bàn thắng của Diego Godin. Với hàng thủ trứ danh, Atletico khiến hàng công siêu hạng của Real rơi vào bế tắc. Thế nhưng, số phận vẫn chọn nửa trắng thành Madrid.

{keywords}
Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima

Đúng vào phút 90+3, trong pha phạt góc được xem là cuối cùng của trận đấu, Ramos đã đánh đầu tung lưới Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Real và đưa hai đội vào hiệp phụ. Bước vào hiệp phụ, sự hưng phấn tinh thần cùng nền tảng thể lực vượt trội giúp Real dễ dàng chọc thủng lưới Atletico đến 3 lần nhờ công của Bale, Marcelo và Ronaldo để giành chiến thắng chung cuộc 4-1 và chính thức vô địch.

Cú Decima này cũng mở ra kỷ nguyên thống trị mới của Real Madrid ở châu Âu, với 3 chức vô địch liên tiếp trong 4 năm sau đó. Lúc này, Los Blancos vẫn là đội giành cúp C1/Champions League nhiều nhất lịch sử (13 lần), bỏ xa các đội đứng sau.

Q.C