Vụ nổ bom xảy ra ở khu vực ga đến quốc tế của sân bay Domodedovo vào khoảng 4h40 chiều giờ Moscow. Domodedovo là sân bay lớn nhất trong số 3 sân bay quốc tế của Moscow, mỗi năm đón hơn 22 triệu du khách.

RT dẫn tin từ nhà chức trách cho hay, đa phần nạn nhân là người Nga song cũng có cả công dân của Đức, Anh, Áo, Ukraina, Tajikistan và Uzbekistan.

{keywords}
Sân bay Domodedovo lớn nhất Moscow

Kẻ đánh bom tiến vào tầng trệt của sân bay mà không bị ngăn cản. Tên này sau đó đi vào khu vực sảnh đến quốc tế và kích nổ một thiết bị nổ cải tiến chứa đầy các mảnh sắc nhọn và dây thép gai, được giấu trong túi, gây ra một vụ nổ tương đương 7kg thuốc nổ TNT.

{keywords}
 

Máy quay an ninh cho thấy, sau khi vụ nổ xảy ra sân bay ngập khói, nhiều bộ phận cơ thể người nằm vương vãi trên sàn, hành lý vứt tứ tung.

{keywords}
 

Trong vòng vài tuần, một nhánh của cái gọi là Tiểu vương quốc Caucasus do Doku Umarov lãnh đạo đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Doku Umarov từng là tên khủng bố bị Nga truy nã gắt gao nhất. Sau đó, Ủy ban Điều tra Nga nhận diện, kẻ đánh bom liều chết là một thanh niên 20 tuổi, tới từ vùng Bắc Caucasus và mục tiêu hàng đầu của tên này là người nước ngoài.

{keywords}
 

Vụ việc xảy ra ở sân bay Domodedovo là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở Nga, kể từ sau hai phụ nữ tới từ vùng Dagestan châm ngòi khối thuốc nổ mang trên mình tại một ga tàu điện ngầm ở Moscow vào năm 2010 làm 40 người thiệt mạng.

Hoài Linh