Xem highlights Barca 2-2 Chelsea:

Đó là trận bán kết lượt về vào ngày này 8 năm về trước, trên sân Nou Camp của Barca.

Với lợi thế là chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi, Chelsea tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả trong lần tái đấu với Barca. Nhưng nhà ĐKVĐ với lối chơi tiqui-taca cùng sức ép khủng khiếp khiến đội khách chóng mặt chống đỡ. 

Nghẹt thở và hấp dẫn, 90 phút ở Nou Camp đã đưa người xem đi qua mọi cung bậc cảm xúc. Đã có lúc, những người yêu Barca khấp khởi mừng thầm khi Busquets rồi Iniesta đưa nhà đội bóng xứ Catalunya dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. 

{keywords}
Torres với bàn thắng kết liễu Barca

Họ còn chơi hơn người khi trung vệ đội trưởng John Terry bị đuổi khỏi sân phút 37. Nhưng trong tình cảnh vô cùng khó khăn, người ta mới thấy được sự vùng lên mãnh liệt của The Blues.

Bàn gỡ của Ramires chỉ giúp Chelsea nuôi thêm hi vọng ở hiệp hai. Khung thành Petr Cech luôn bị đặt trong tình trạng báo động đỏ. Nhưng trong ngày thi đấu kiên cường, đội khách đã bịt kín các ngả đường vào cầu môn, dù đá 10 người.

Lionel Messi - thần hộ mệnh của Barca không thể tỏa sáng. Thậm chí anh còn là tội đồ, với pha đá phạt đền hỏng ăn. Bế tắc và bất lực, Barca bị Torres đâm cho nhát kiếm chí mạng phút bù giờ, khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Thua chung cuộc 2-3, Barcelona chính thức trở thành cựu vương và khép lại mùa giải bết bát cùng với sự ra đi của HLV Pep Guardiola chỉ sau đó vài ngày. Ở chiều ngược lại, Di Matteo cùng học trò đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào chung kết Champions League. 

Sau đó, Chelsea đã hoàn tất giấc mơ C1 khi đánh bại Bayern Munich trên loạt đấu súng cân não để lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu. 

Đội hình ra sân:

Barcelona: Valdes, Puyol, Pique (Alves 26), Mascherano, Xavi, Busquets, Iniesta, Cuenca (Tello 67), Messi, Sanchez, Fabregas (Keita 74).

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill (Bosingwa 12), Terry, Cole, Mikel, Meireles, Mata (Kalou 58), Lampard, Ramires, Drogba (Torres 80).

Bàn thắng: Busquets 35', Iniesta 44' - Ramires 45', Torres 90'+2

Thẻ đỏ: John Terry 37'

Thiên Bình