Nhiều hoạt động về sở hữu trí tuệ, triển lãm sáng tạo số, sáng tạo và khởi nghiệp, biểu diễn âm nhạc điện tử sẽ diễn ra tại sự kiện “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 2016 tại Việt Nam” ngày 23/4 tới đây tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Chương trình của Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam, CLB Doanh nhân Sáng tạo, CLB Sở hữu trí tuệ Đại học Ngoại thương Hà Nội và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hướng tới chào mừng kỷ niệm Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4.

{keywords}

Với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng, xã hội, đồng thời tạo động lực cho sự sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, khơi dậy tiềm năng chất xám trong xã hội, thông qua đó thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ, nghiên cứu ứng dụng, xa hơn là sự hình thành và phát triển của nền công nghiệp, nền kinh tế sáng tạo cho Việt Nam.

Sự kiện dự kiến diễn ra từ 8h00 -11h00, ngày 23/04/2016 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Thông tin truyền thông, đại diện một số bộ ngành liên quan cùng khoảng 1000 người, bao gồm sinh viên, cán bộ thanh niên một số bộ ngành liên quan trực tiếp tới sở hữu trí tuệ và các doanh nhân hoạt động, kinh doanh trong các ngành công nghiệp sáng tạo cùng đại diện Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).

“Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (World Intellectual Property Day – viết tắt là IP Day) ra đời vào năm 2000 khi các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) quyết định ngày 26 tháng 4 hàng năm - ngày mà Công ước WIPO chính thức có hiệu lực vào năm 1970 - là ngày để các quốc gia cùng nhau gia tăng sự hiểu biết chung về IP trên toàn thế giới. Kể từ đó, “IP Day” đã trở thành một ngày mà mọi người trên thế giới này cùng nhau tìm hiểu và cổ vũ cho những đóng góp của IP đối với sự phát triển của văn hóa nghệ thuật, công nghệ và những đổi mới sáng tạo vì cuộc sống con người.

Năm 2016, WIPO chọn lĩnh vực Digital (công nghệ số) là chủ đề của “IP Day” để kêu gọi hành động với khẩu hiệu “Digital Creativity: Culture Reimagined.” (Sáng tạo số: Tái hiện văn hóa).

P.V