Chiều 15/1, UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin về tiến độ lực lượng cứu hộ đưa thi thể bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống ống trụ bê tông lên. 

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến 15h, lực lượng cứu hộ đã hạ thêm độ sâu 2 cừ larsen cặp hai bên cọc bê tông đến độ sâu 30m và hàn giữ cố định đỉnh cọc và cừ larsen.

“Cứu hộ đào đất trong lòng hố kết hợp với bơm dung dịch bentonite (loại sét khoáng có tính trương nở và độ nhớt cao), độ sâu hiện tại khoảng 19 - 20m so với đỉnh cọc”, UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin. 

Hình ảnh gầu cạp hoạt động trong đêm 14/1 tại hiện trường bé Hạo Nam gặp nạn. Ảnh: Sở TT&TT Đồng Tháp 

Hôm nay là ngày thứ 16 kể từ khi bé trai Thái Lý Hạo Nam rơi xuống ống trụ bê tông. Trước đó, trưa 31/12/2022, bé trai Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt. 

Trong lúc đi qua công trình đang thi công, bé Hạo Nam rơi xuống ống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. 

Đến tối 4/1, Phó Chủ tịch Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu thông tin, bé trai Hạo Nam đã tử vong, sau khi liên ngành pháp y, y tế và chính quyền địa phương hội chẩn dựa trên nhiều yếu tố liên quan.

16 ngày trôi qua, công tác cứu hộ vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Nhân lực, thiết bị, máy móc, thậm chí búa rung 180kW từ Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng được chuyển vào Đồng Tháp để phục vụ công tác cứu hộ. 

Dư luận đặt câu hỏi: “Bao giờ mới đưa được thi thể bé Hạo Nam lên để bàn giao cho gia đình, trong khi hôm nay đã là ngày 24 Tết?". Cha mẹ của bé Hạo Nam chia sẻ: “Chúng tôi chỉ mong con sớm được đưa về để gia đình làm các thủ tục an táng".