Gần đây, một ô tô điện kiểu dáng lạ mắt xuất hiện và ung dung lưu hành trên QL48 (tỉnh Nghệ An) khiến nhiều người ngạc nhiên.

Trong chuyến công tác huyện miền núi Quỳ Hợp gần đây, đến gần ngã ba Săng Lẻ, trên QL48, chúng tôi rất đỗi ngạc nhiên khi thấy một chiếc ôtô điện mini chạy với tốc độ khá cao.

Chiếc xe màu ghi, có kiểu dáng khá thẩm mỹ, nhỏ gọn, gồm 3 bánh, mui kín, hai cánh cửa, gương chiếu hậu được thiết kế như ôtô, vận hành rất êm bởi chạy bằng động cơ điện. Phía trước xe được thiết kế khí động học như xe máy, kính có gạt mưa tương tự ôtô. Xe chưa có biển kiểm soát, do một cô gái cầm lái, trên xe còn chở thêm một số người khác.

{keywords}

Một số hình ảnh ô tô "lạ" lưu hành trên QL 48

Vào tháng 6.2015, PV Lao Động phát hiện một xe ôtô tự chế 3 bánh chạy trên địa bàn TP Vinh, có biển kiểm soát 37N2 - 3331. Đại diện Phòng CSGT Nghệ An xác định đó là biển số giả. Sau khi báo phản ánh, xe này không còn thấy xuất hiện trên đường phố.

{keywords}

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh xuất hiện xe ôtô điện có xuất xứ Trung Quốc với giá từ 45- 55 triệu đồng, bình acquy sạc đầy có thể chạy được từ 60 – 120 km, tốc độ 30km/h.

{keywords}

{keywords}

Loại xe này được một số người quan tâm lựa chọn bởi giá hợp lý, thuận tiện đi trong thành phố. Tuy nhiên, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, loại xe này chưa được phép lưu hành trong điều kiện giao thông bình thường, mà chỉ giới hạn trong một số địa bàn do chưa đạt tiêu chuẩn an toàn như ôtô. Khi lưu thông trên đường, chủ loại xe này có thể bị CSGT nhắc nhở hoặc xử phạt hành chính mức 200 - 400 nghìn đồng.


(Theo Lao Động)